Mỹ chi hơn 6 tỷ USD cho các dự án giảm phát thải khí carbon

07:20' - 22/04/2022
BNEWS Ngày 21/4, Bộ Giao thông Mỹ cho biết sẽ chi 6,4 tỷ USD trong vòng 5 năm để các bang tài trợ cho các dự án nhằm giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Số tiền trên, là một phần của quỹ cơ sở hạ tầng 1.000 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 11/2021, sẽ giúp các bang tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng dành cho người đi bộ và người đi xe đạp, cũng như các dự án hỗ trợ triển khai các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế.

 

Theo đó, khoản tiền 6,4 tỷ USD sẽ dành cho các kế hoạch giảm phát thải của hoạt động giao thông, giảm thiểu tình trạng tắc đường và các dự án trạm dừng xe tải, dự án giao thông công cộng như làn đường dành cho xe buýt nhanh hoặc xe buýt chuyên dụng, cũng như các hệ thống giao thông thông minh, thay thế hệ thống đèn đường và thiết bị kiểm soát giao thông tiết kiệm năng lượng.

Theo Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg, giao thông là lĩnh vực phát thải khí carbon nhiều nhất trong nền kinh tế Mỹ, điều này có nghĩa là giao thông phải trở thành một yếu tố chính trong giải pháp nhằm hạn chế lượng khí thải này.

Lượng khí nhà kính do hoạt động giao thông thải ra chiếm 27% tổng lượng khí thải này ở Mỹ trong năm 2020, lớn nhất trong số các nguồn phát thải.

Chính quyền Mỹ khẳng định bất chấp những rào cản khác nhau, nước này vẫn có thể đạt được mục tiêu vào năm 2030 giảm phát thải khí nhà kính ít nhất 50% so với mức của năm 2005./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục