Mỹ công bố Chiến lược Xuất khẩu quốc gia năm 2023

11:54' - 30/06/2023
BNEWS Bộ Thương mại Mỹ ngày 29/6 đã công bố Chiến lược Xuất khẩu quốc gia năm 2023 (NES 2023), trong đó bao gồm các ưu tiên xúc tiến thương mại của Mỹ.

Việc thúc đẩy một khuôn khổ phối hợp toàn chính phủ sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp và người lao động Mỹ khi cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và trong các mạng lưới thương mại quốc tế. NES tập trung vào các nội dung: khí hậu và công nghệ sạch, sản xuất, du lịch, giáo dục quốc tế, phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu, nông-lâm-ngư nghiệp...

 
Chiến lược cũng đưa ra các chương trình và nguồn lực của Chính phủ Mỹ giúp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo khẳng định các khoản đầu tư mang tính thế hệ của Chính phủ Mỹ vào các ngành công nghiệp, đổi mới sáng tạo, đào tạo lực lượng lao động và phát triển kinh tế địa phương đang tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế toàn diện và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Mỹ trên phạm vi toàn cầu.

Trước đó, ngày 28/6, Bộ trưởng Thương mại Raimondo đã chủ trì khai mạc cuộc họp Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống lần đầu tiên kể từ năm 2016, tập trung vào việc thúc đẩy thương mại tự do và kêu gọi các nhóm liên quan cung cấp nhiều hơn các khuyến nghị có giá trị cho chính quyền. Nội dung chính trong cuộc họp của Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống là nhằm xem xét và thông qua các khuyến nghị về tạo thuận lợi thương mại cùng một số vấn đề khác.

Bộ trưởng Raimondo cho rằng cơ chế hoạt động của Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống có thể tạo một tiền đề tốt cho các thỏa thuận thương mại trong tương lai. Bà khẳng định Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống đã giúp thúc đẩy việc hình thành nhiều ý tưởng về chính sách, đạo luật về thương mại.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cũng xác nhận sẽ tổ chức và dẫn đầu một phái đoàn đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vào năm 2024, kêu gọi mọi thành viên Hội đồng tham gia vào đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục