Mỹ đang xây dựng một "hệ thống mới cho du lịch quốc tế"

08:17' - 16/09/2021
BNEWS Ngày 15/9, Điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient thông báo Mỹ đang xây dựng một "hệ thống mới cho du lịch quốc tế", trong đó sẽ giảm thiểu các thủ tục mạnh mẽ như truy dấu vết tiếp xúc.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong thông báo, ông Zient cho biết: “Mỹ hiện đang làm việc để sẵn sàng thay thế các hạn chế hiện tại bằng một hệ thống đi lại quốc tế an toàn hơn, mạnh mẽ hơn và bền vững hơn”.

Tuy nhiên, theo ông Zient, chính quyền Tổng thống Joe Biden không có kế hoạch nới lỏng ngay lập tức bất kỳ hạn chế đi lại nào vì sự lây nhiễm của biến thể delta và đang xem xét các yêu cầu về tiêm chủng đối với công dân nước ngoài du lịch đến Mỹ.

Trước đó vào tháng 8, theo truyền thông địa phương, Nhà Trắng đang đưa ra các yêu cầu tiêm vaccine đối với hầu hết du khách nước ngoài. Các hạn chế đi lại đặc biệt của Mỹ lần đầu tiên được áp dụng đối với Trung Quốc vào tháng 1/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, và sau đó là với một số quốc gia khác như Ấn Độ vào tháng 5/2021.

Mỹ hiện cấm nhập cảnh vào quốc gia này đối với các công dân không phải là công dân Mỹ ở Anh trong vòng 14 ngày và từ  26 quốc gia Schengen ở Châu Âu không có kiểm soát biên giới, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil. Mỹ cũng tiếp tục hạn chế hoạt động đi lại không thiết yếu đối với những người không phải là công dân Mỹ qua biên giới giữa Mỹ với Canada và Mexico.

Các hạn chế trên của Mỹ đang vấp phải một số chỉ trích khi cho rằng chúng không còn thích hợp nữa do một số quốc gia hiện có tỷ lệ lây nhiễm cao lại không nằm trong danh sách hạn chế, trong khi một số quốc gia trong danh sách trên hiện đã kiểm soát được đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục