Mỹ đầu tư 1 tỷ USD xử lý vấn đề môi trường ở khu vực Ngũ Đại Hồ

14:47' - 18/02/2022
BNEWS Ngày 17/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến bang Ohio để công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD dành cho việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực Ngũ Đại Hồ (Great Lakes).

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến bang Ohio để công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD dành cho việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực Ngũ Đại Hồ (Great Lakes).

Tổng thống Biden dự kiến sẽ đến thành phố Lorain để làm rõ những lợi ích của khoản ngân sách trên nhằm khôi phục môi trường vùng Ngũ Đại Hồ, nguồn cung cấp nước sạch chính cho các cộng đồng ở khu vực Trung Tây nước Mỹ.

Khoản ngân sách này nằm trong Đạo luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng được phê chuẩn vào năm 2021.

 

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Mỹ có kế hoạch sử dụng phần lớn khoản đầu tư 1 tỷ USD để xử lý môi trường ở "các khu vực cần quan tâm", những nơi đã bị ô nhiễm sau nhiều năm canh tác hoặc sản xuất nông nghiệp ở các thành phố dọc theo các hồ như Buffalo, Detroit và Cleveland.

Người đứng đầu EPA Michael Regan nhấn mạnh vùng Ngũ Đại Hồ là động lực kinh tế quan trọng và là kỳ quan môi trường không thể thay thế, cung cấp nước sạch cho hơn 40 triệu người, tạo ra hơn 1,3 triệu việc làm và duy trì sự sống cho hàng nghìn loài động vật.

Ông cho biết thông qua các khoản đầu tư từ Đạo luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng, cơ quan này sẽ đạt được những kết quả quan trọng trong khôi phục và bảo vệ nguồn nước cũng như các cộng đồng ở lưu vực Ngũ Đại Hồ.

Trong danh sách 25 "khu vực cần quan tâm" mà EPA có kế hoạch xử lý môi trường bằng khoản đầu tư trên, cơ quan này đặt mục tiêu khôi phục môi trường ở 22 khu vực vào năm 2030.

Trong khi đó, Nhà Trắng coi các nỗ lực này là động lực thúc đẩy môi trường và kinh tế cho các cộng đồng xung quanh khu vực Ngũ Đại Hồ.

Các khu vực dọc theo Ngũ Đại Hồ sẽ được hưởng lợi từ khoản đầu tư 1 tỷ USD bao gồm thành phố Waukegan (bang Illinois), sông Niagara (bang New York), sông Cuyahoga (bang Ohio), hồ Torch (bang Michigan), và sông Grand Calumet (bang Indiana).

Chuyến đi của Tổng thống Biden đến Ohio thể hiện nỗ lực mới nhất của chính quyền nhằm khẳng định những lợi ích của Đạo luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá khoảng 2.000 tỷ USD đã được phê chuẩn vào cuối năm ngoái.

Đây được xem là một trong những thành tựu quan trọng của chính quyền Tổng thống Biden khi nhận được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa ở lưỡng viện Quốc hội, trong khi dự án "Build Back Better" (Xây dựng lại tốt đẹp hơn) của ông vẫn đang bị đình trệ tại Thượng viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục