Mỹ: Đề xuất mới cho phép FCC thêm quyền kiểm soát thiết bị Huawei, ZTE

11:29' - 29/09/2023
BNEWS Theo FCC, các quy tắc trung lập về Internet sẽ nâng cao "khả năng bảo vệ mạng lưới truyền thông của nước Mỹ trước các thực thể gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia".
Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Jessica Rosenworcel hôm 28/9 cho biết đề xuất khôi phục các quy tắc trung lập về mạng Internet có thể cho cơ quan này thêm thẩm quyền để buộc loại bỏ các thiết bị của Huawei và ZTE khỏi các mạng và cả các trung tâm dữ liệu của Mỹ.

 
Đề xuất dài 129 trang của FCC đang lấy ý kiến đóng góp của công chúng về việc: Liệu các quy tắc mới theo đó cấm các nhà cung cấp dịch vụ Internet chặn, hạn chế lưu lượng hoặc cung cấp các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao phải trả phí có trao cho FCC thêm quyền lực để yêu cầu nhiều thực thể loại bỏ và thay thế các thiết bị liên lạc và dịch vụ Huawei và ZTE được bảo hiểm hay không.

Đề xuất cũng đặt ra câu hỏi liệu chính quyền có cho phép việc cấm các thiết bị của Trung Quốc trong bất kỳ cơ sở hạ tầng mạng nào được sử dụng để định tuyến hoặc truyền tải thông tin liên lạc, bao gồm các trung tâm dữ liệu và cơ sở trao đổi Internet hay không.

Ngoài ra, đề xuất cũng hỏi liệu FCC có thể cấm các nhà cung cấp dịch vụ Internet tham gia vào các thỏa thuận trao đổi lưu lượng truy cập với một số công ty dựa trên lý do an ninh quốc gia hay không.

Đề xuất trên sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu đầu tiên vào ngày 19/10.

Theo FCC, các quy tắc trung lập về Internet sẽ nâng cao "khả năng bảo vệ mạng lưới truyền thông của nước Mỹ trước các thực thể gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia".

Bà Rosenworcel cho biết thẩm quyền hiện tại của FCC không bao gồm Internet băng thông rộng, nhấn mạnh đây là lỗ hổng an ninh quốc gia cần được giải quyết.

Huawei và ZTE đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục