Mỹ đóng cửa vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước do cháy rừng

11:22' - 25/07/2018
BNEWS Một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước Mỹ - vườn quốc gia Yosemite ở bang California ngày 25/7 phải đóng cửa một phần do khói bụi từ một đám cháy rừng lan đến.
Công viên quốc gia Yosemite sẽ đóng cửa tất cả các khách sạn, khu cắm trại và các dịch vụ cho du khách tại Thung lũng Yosemite và Wawona do cháy rừng. Ảnh: TTXVN phát

Trong thông báo, Công viên quốc gia Yosemite cho biết công viên sẽ đóng cửa chiều 25/7 theo giờ địa phương, theo đó đóng cửa tất cả các khách sạn, khu cắm trại và các dịch vụ cho du khách tại Thung lũng Yosemite và Wawona.

Khoảng 160 người đang ở tại Wawona sẽ được yêu cầu ra khỏi khu vực này. Giới chức trách cảnh báo chất lượng không khí tại khu vực này đang ở mức "có hại đến rất hại" cho sức khỏe trong buổi chiều và cải thiện hơn vào buổi tối.

Đám cháy Ferguson bùng phát từ ngày 13/7 ở núi Sierra Nevada đã thiêu hủy 14.800 héc-ta rừng.

Theo trang mạng InciWeb, phần lớn đám cháy ở khu vực địa hình dốc, gồ ghề rất ít đường tiếp cận hoặc không có đường tiếp cận. Lệnh sơ tán bắt buộc và khuyến cáo sơ tán đã được đưa ra tại một số khu vực tuy nhiên chưa ngôi nhà nào bị hư hại hay phá hủy.

Từ khi đám cháy bùng phát, 1 lính cứu hỏa 36 tuổi đã thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Hiện hơn 3.300 lính cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát đám cháy cùng với 200 phương tiện chữa cháy và 16 trực thăng.

Yosemite là công viên quốc gia được thăm quan nhiều thứ 5 của Mỹ trong năm 2017. Công viên mở cửa suốt năm, nhưng từ tháng 5 đến tháng 10 là khoảng thời gian cao điểm thu hút khách du lịch đến công viên này, với hơn 1 triệu khách đến thăm quan trong tháng 7 và tháng 8./.

Xem thêm:

>>>Số thương vong trong vụ cháy rừng tại Hy Lạp tăng lên 200 người

>>>Mỹ huy động hơn 2.000 lính cứu hỏa đối phó với cháy rừng lan rộng tại California

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục