Mỹ dự kiến trợ cấp hơn 6 tỷ USD cho Samsung

08:02' - 16/03/2024
BNEWS Theo Bloomberg, Chính phủ Mỹ có kế hoạch chi trả trên 6 tỷ USD tiền trợ cấp cho công ty điện tử Samsung (Hàn Quốc) để hãng tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Mỹ.

Hãng tin Bloomberg ngày 15/3 dẫn một số nguồn tin cho biết Chính phủ Mỹ có kế hoạch chi trả trên 6 tỷ USD tiền trợ cấp cho công ty điện tử Samsung (Hàn Quốc) để hãng tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Mỹ, bên cạnh kế hoạch xây dựng nhà máy ở bang Texas mà hãng đã công bố trước đó.

 

Các nguồn tin trên cho biết số tiền trợ cấp sẽ được công bố cùng với dự án đầu tư bổ sung quy mô đáng kể của điện tử Samsung, nhưng vị trí dự án đầu tư bổ sung này vẫn chưa được quyết định.

Căn cứ theo Luật Chip và Khoa học, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đang hỗ trợ tiền trợ cấp sản xuất chip bán dẫn, trợ cấp nghiên cứu và phát triển nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chip bán dẫn đầu tư thiết bị tại Mỹ. Quy mô hỗ trợ được dựa theo nội dung thỏa thuận với từng doanh nghiệp cụ thể.

Trong số 39 tỷ USD tiền trợ cấp sản xuất chip bán dẫn, DOC đã phân bổ 28 tỷ USD để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất chip bán dẫn công nghệ cao trong đó có hãng TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và công ty sản xuất hàng điện tử Samsung. Theo Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo, các doanh nghiệp này đã yêu cầu Chính phủ Mỹ trợ cấp hơn 70 tỷ USD.

DOC đặt mục tiêu công bố kế hoạch trợ cấp cho các doanh nghiệp chip bán dẫn lớn cho tới cuối tháng 3/2024. Trước đó, Bloomberg từng đưa tin TSMC dự kiến sẽ nhận được trên 5 tỷ USD tiền trợ cấp từ Chính phủ Mỹ, Samsung cũng sẽ nhận được hàng tỷ USD. Trong khi đó, tập đoàn Intel của Mỹ được cho là sẽ được trợ cấp trên 10 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục