Samsung bắt đầu tuyển dụng nhân lực quy mô lớn

08:31' - 11/03/2024
BNEWS Samsung, tập đoàn kinh doanh lớn nhất Hàn Quốc đã bắt đầu đợt tuyển dụng quy mô lớn đầu tiên trong năm nay, nhằm mục đích thuê 80.000 nhân viên mới trong 5 năm bắt đầu từ năm 2022.
Ngày 10/3, Samsung, tập đoàn kinh doanh lớn nhất Hàn Quốc, cho biết đã bắt đầu đợt tuyển dụng quy mô lớn đầu tiên trong năm nay, nhằm mục đích thuê 80.000 nhân viên mới trong 5 năm bắt đầu từ năm 2022.

 
19 công ty con của tập đoàn, bao gồm Samsung Electronics, Samsung Biologics và Samsung C&T, sẽ bắt đầu nhận đơn đăng ký từ ngày 11-18/3. Tháng trước, các công ty này đã bắt đầu tìm kiếm nhân công mới bằng cách nhắm mục tiêu đến các cá nhân có kinh nghiệm làm việc và ứng viên nước ngoài đáp ứng các tiêu chí về học vấn xuyên suốt 90 ngành nghề.

Trái ngược với các công ty công nghệ lớn toàn cầu khác đang cắt giảm lực lượng lao động, cách tiếp cận của Samsung rất nổi bật. Trong khi Microsoft, Google và YouTube đã sa thải hàng nghìn nhân viên thì Samsung lại đang đẩy mạnh tuyển dụng. Hoạt động này phù hợp với chính sách quan trọng của Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong là mang lại cơ hội việc làm chất lượng cho những thanh niên có nhiều tham vọng.

Từ năm 2018 đến năm 2020, tập đoàn đã tuyển dụng hơn 40.000 lao động. Sáng kiến tuyển dụng phụ nữ có bằng đại học bắt đầu từ năm 1993 và đến năm 1995, Samsung đã loại bỏ hoàn toàn các yêu cầu về bằng cấp khỏi quy trình nộp đơn của tập đoàn. Một quan chức của tập đoàn cho biết: “Kể từ năm 1957, khi chúng tôi bắt đầu tuyển dụng rộng rãi lần đầu tiên giữa các công ty ở Hàn Quốc, chúng tôi đã chọn phương pháp này theo phương châm của công ty là 'tài năng là trên hết'".

Samsung đã và đang nuôi dưỡng tài năng thông qua các sáng kiến và cuộc thi giáo dục. Học viện Phần mềm Samsung (SSA) dành cho Thanh thiếu niên cung cấp các bài học miễn phí cho sinh viên ở Seoul, Daejeon, Gwangju, Gumi, tỉnh Bắc Kyungsang và Busan. Ngoài ra, Samsung Dream Class còn cung cấp cho học sinh trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn các tài nguyên học tập miễn phí như dạy kèm, các lớp học và bài học lập trình.

Tập đoàn Samsung đã tài trợ cho các cuộc thi kỹ năng trẻ ở Hàn Quốc và nước ngoài. Năm 2006, Samsung đã ký kết hợp tác với Bộ Việc làm và Lao động để cùng nuôi dưỡng những cá nhân có hoài bão. Bắt đầu từ năm 2007, Samsung đã tài trợ cho các giải vô địch kỹ năng trẻ hàng năm của đất nước. Tập đoàn cũng tài trợ cho các kỳ thi Olympic kỹ năng trẻ quốc tế trong 8 năm liên tiếp, bắt đầu từ WorldSkills Shizuoka 2007. Quan chức trên cho biết tiếp cho đến nay, khoảng 1.500 nhân viên của Samsung đã được chọn từ các cuộc thi kỹ năng quốc gia tại Hàn Quốc, đồng thời Samsung Electronics, Samsung Display và Samsung C&T cùng nhau tuyển dụng 100 cá nhân từ các cuộc thi mỗi năm.

Trong sự kiện công khai đầu tiên trong năm nay, Chủ tịch Samsung Electronics đã đến thăm Samsung Research ở Seoul và nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng lao động lành nghề. Tại trung tâm R&D, Lee Jae-yong cho biết: “Công nhân lành nghề là nền tảng cho khả năng cạnh tranh cốt lõi của chúng tôi và họ là tài sản không thể thiếu và nhiệm vụ của tôi là thúc đẩy một môi trường mà ở đó những cá nhân tài năng có thể tự do khám phá những thách thức và thúc đẩy sự đổi mới”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục