Mỹ hạ cảnh báo đi lại với Canada

11:08' - 11/08/2021
BNEWS Ngày 10/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo quyết định hạ mức cảnh báo đi lại áp dụng với Canada trong thời gian đại dịch COVID-19 xuống cấp độ 2.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng hạ mức khuyến cáo đi lại với Canada xuống mức 2.

Dù có điều chỉnh nhưng Chính phủ Mỹ hiện vẫn chưa phát đi tín hiệu nào về việc nới lỏng các biện pháp hạn chế áp dụng với du khách từ Canada, vốn vẫn đang bị cấm nhập cảnh Mỹ tại các cửa khẩu trên đất liền.

Các biện pháp hạn chế di chuyển áp dụng với những người đi lại vì mục đích không thiết yếu qua biên giới Mỹ- Canada và Mỹ-Mexico sẽ hết hiệu lực vào ngày 21/8 tới nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được gia hạn.

Trước đó, ngày 9/8, Canada đã mở lại đường biên giới với Mỹ, hơn 16 tháng sau khi tất cả các hoạt động đi lại không thiết yếu bị tạm dừng nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 lây lan.

Chính phủ Canada quyết định dỡ bỏ các yêu cầu về kiểm dịch đối với công dân Mỹ và người thường trú tại Mỹ có chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ.

*Cũng trong ngày 10/8, Tổng thống Uruguay Luis Lacalle Pou thông báo sẽ mở cửa biên giới trở lại cho những người nước ngoài sở hữu bất động sản tại quốc gia Nam Mỹ này kể từ ngày 1/9 tới và 2 tháng sau đó sẽ cho phép tất cả các công dân nước ngoài được nhập cảnh trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát và chương trình tiêm chủng đã đạt được những kết quả khả quan.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo của Chính phủ Uruguay cho biết quyết định được áp dụng cả đối với vợ hoặc chồng và con cái của các chủ sở hữu bất động sản người nước ngoài trên lãnh thổ nước này.

Điều kiện đi kèm là những người này khi nhập cảnh đều bắt buộc phải có xác nhận đã tiêm phòng đầy đủ và kết quả xét nghiệm PCR âm tính, trừ trường hợp các bé nhỏ tuổi chưa được phép tiêm vaccine.

Trong giai đoạn 2, kể từ ngày 1/11, tất cả những người nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh bình thường.

Bên cạnh đó, Tổng thống Lacalle Pou cũng cho biết sẽ cho phép một số lượng khán giả nhất định được vào sân cổ vũ các trận đấu bóng đá kể từ tuần tới, sớm hơn so với dự định được đưa ra ban đầu là cuối tháng 8 này.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Mỹ Latinh hồi tháng 3/2020, Chính phủ Uruguay đã đóng cửa biên giới hoàn toàn với tất cả người nước ngoài.

Hiện đã có 73% trong tổng số 3,5 triệu người dân Uruguay được tiêm ít nhất là một mũi vaccine phòng COVID-19 và có tới 65% đã được tiêm đầy đủ. Tổng thống Lacalle Pou khẳng định số người được tiêm đầy đủ sẽ lên tới trên 75% khi nước này bắt đầu mở cửa cho người nước ngoài nhập cảnh.

Cùng với đó, Chính phủ Uruguay cũng dự kiến sẽ triển khai chương trình tiêm mũi thứ 3 tăng cường bằng vaccine Pfizer cho tất cả những ai đã được tiêm vaccine CoronaVac của Trung Quốc. Đến nay, Uruguay ghi nhận 382.607 ca mắc bệnh, trong đó có 5.989 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục