Mỹ-Hàn nhất trí khởi động đàm phán cấp cao về Đạo luật Giảm lạm phát

07:47' - 08/09/2022
BNEWS Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí nhanh chóng khởi động những cuộc đàm phán cấp bộ trưởng về biện pháp giảm thiểu thiệt hại do Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) gây ra đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Ahn Duk-geun ngày 7/9 phát biểu với báo giới sau cuộc gặp Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai, quan chức Hàn Quốc bày tỏ: “Chúng tôi sẽ thảo luận về ngày giờ cụ thể và những chi tiết khác (liên quan kế hoạch khởi động đàm phán) càng sớm càng tốt, nhưng tôi dự định gặp bà Katherine Tai hàng tuần, kể cả tuần tới và tuần sau đó”.

 

Trước đó, ông Ahn đã tới Washington hôm 5/9 để đàm phán về đạo luật mới của Mỹ, theo đó cung cấp một khoản tín dụng thuế của chính phủ lên tới 7.500 USD cho mỗi người dân Mỹ mua xe điện lắp ráp tại Bắc Mỹ, loại trừ tất cả các loại xe điện do Hàn Quốc sản xuất.

Seoul cho rằng IRA vi phạm Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Mỹ, trong đó yêu cầu các quốc gia đối xử với sản phẩm của nhau như hàng hóa sản xuất trong nước mình hoặc của các nước được hưởng quy chế tối huệ quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục