Mỹ: Hãng hàng không Delta Airlines cảnh báo cho nghỉ việc 36.000 nhân viên

09:58' - 10/07/2020
BNEWS Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ cho biết dịch COVID-19 làm đình trệ nhu cầu đi lại trong mùa du lịch Hè và Delta Air Lines đang phải gánh chịu khoản lỗ 40 triệu USD mỗi ngày.

Ngày 9/7, lãnh đạo hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ cho biết dịch COVID-19 tăng mạnh làm đình trệ nhu cầu đi lại trong mùa du lịch Hè và Delta Air Lines đang phải gánh chịu khoản lỗ 40 triệu USD mỗi ngày, hãng này có thể phải cắt giảm gần 40% số nhân viên trên toàn cầu.

Trong thông báo gửi tới các nhân viên, Giám đốc điều hành (CEO) Delta Air Lines, Ed Bastian cho biết sự gia tăng số ca mắc COVID-19 tại Vành đai Mặt Trời - khu vực băng ngang miền Tây và Tây Nam nước Mỹ - đòi hỏi sự cẩn trọng khi khai thác trở lại các máy bay đang phải "đắp chiếu" để tiết kiệm chi phí.

Nhấn mạnh hiện hãng đang vận hành với chỉ khoảng 30% lịch trình thông thường trong tháng 7 hằng năm, ông Bastian kêu gọi các nhân viên cân nhắc chương trình tự nguyện tạm nghỉ việc. CEO của Delta cũng cảnh báo sẽ cho 36.000 nhân viên nghỉ việc vào ngày 1/10 tới, tùy thuộc số lượng người lao động chấp nhận gói nghỉ việc tự nguyện.

Trong khuôn khổ các chương trình cứu trợ thuộc Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh kinh tế (CARES), Delta và các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã nhận gói hỗ trợ trả lương trị giá 25 tỷ USD để đảm bảo sẽ không cắt giảm việc làm cho đến hết tháng 9 tới.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các CEO của các hãng hàng không "đều muốn giữ lại nhiều nhân viên nhất có thể".

Tuy nhiên, hiện sự phục hồi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn còn mờ mịt trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao ở các bang như Florida, Texas và California, nơi các thống đốc bang đã tái áp đặt một số biện pháp phong tỏa hoặc tạm ngừng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế.

Trong khi đó tại bang California, dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tiếp tục cản trở kế hoạch mở cửa trở lại các công viên chủ đề của Disney, song từ sáng sớm 9/7, hàng trăm người vẫn xếp hàng để mua các sản phẩm Chuột Mikey được bày bán tại trung tâm mua sắm ngoài trời Downtown Disney.

Nằm cạnh các công viên chủ đề Disneyland và Disney California Adventure gần thành phố Los Angeles, trung tâm mua sắm ngoài trời Downtown Disney là khu vực đầu tiên thuộc khu nghỉ dưỡng Disneyland ở Anaheim mở cửa trở lại sau gần 4 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Du khách, nhiều người trong trang phục Disney sắc màu và đeo khẩu trang, đã được đo thân nhiệt tại cổng vào. Tuy nhiên, do các công viên chủ đề vẫn tiếp tục đóng cửa trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng cao tại bang California, khách tham quan chỉ được lui tới khu vực bán hàng lưu niệm World of Disney cũng như một số cửa hàng và quán cà phê.

Ngày mở cửa Disneyland và Disney California Adventure đã bị hoãn vô thời hạn khi bang California từ chối ban hành hướng dẫn mở lại các công viên theo chủ đề. Trước đó, các công viên này dự kiến đón khách trở lại vào ngày 17/7.

Trong khi đó, các công viên Disneyland ở châu Á gồm Disneyland Thượng Hải (Trung Quốc), Disneyland Hong Kong (Trung Quốc) và Disney Tokyo (Nhật Bản) đã nối lại hoạt động. Các công viên Disney ở Paris (Pháp) và Orlando thuộc bang Florida (Mỹ) đã lên kế hoạch mở cửa trở lại trong tuần tới.

California, bang đông dân nhất nước Mỹ, hiện mỗi ngày ghi nhận hơn 8.000 ca mắc mới COVID-19. Tới nay, bang này đã có tổng cộng gần 290.000 ca mắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục