Mỹ hỗ trợ thực phẩm mùa Hè cho hàng triệu học sinh các gia đình có thu nhập thấp

08:40' - 27/04/2021
BNEWS Bộ Nông nghiệp Mỹ đã thông báo khởi động một chương trình cung cấp thực phẩm cho hơn 30 triệu học sinh thuộc các hộ gia đình có thu nhập thấp trong những tháng mùa Hè năm nay. 

Chính sách mới này được thúc đẩy bởi "Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ", trong đó sẽ cung cấp khoảng 375 USD cho các gia đình thu nhập thấp có trẻ em đang ở độ tuổi đến trường để mua thực phẩm vào những tháng hè. Theo đó, các gia đình có thu nhập thấp được hỗ trợ 6,82 USD mỗi ngày trong khoảng thời gian kể trên. 

Thông báo của Bộ Nông nghiệp đã mở rộng chương trình "Chuyển các quyền lợi khẩn cấp đại dịch" (P-EBT), được thiết lập vào tháng 3/2020 để hỗ trợ cho học sinh khi các trường học bị đóng cửa do COVID-19.

Cơ quan quản lý nhận thấy rằng các chương trình cung cấp thực phẩm vào mùa Hè mới chỉ tiếp cận chưa tới 20% số học sinh được hỗ trợ thực phẩm trong năm học.

Theo quan chức phụ trách Dịch vụ Thực phẩm, dinh dưỡng và tiêu dùng của Bộ Nông nghiệp Stacy Dean, chính sách trên sẽ hỗ trợ cho những gia đình gặp khó khăn về tài chính, đồng thời nhấn mạnh các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng là những biện pháp mạnh mẽ quan trọng để Mỹ đạt được sự phục hồi hoàn toàn và công bằng sau đại dịch.

"Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ" đã cung cấp 12 tỷ USD đối với hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, mở rộng quyền lợi SNAP thêm 1 tỷ USD mỗi tháng cho 25 triệu người và tài trợ các bữa ăn cho thanh niên vô gia cư thông qua các nơi trú ẩn khẩn cấp của Chương trình "Thực phẩm chăm sóc trẻ em và người lớn" cùng các chương trình hỗ trợ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục