Mỹ: Hung thủ vụ xả súng trên tàu điện ngầm ở New York nhận 10 án tù chung thân

06:00' - 07/10/2023
BNEWS Frank James, 64 tuổi, hung thủ vụ xả súng trên tàu điện ngầm ở thành phố New York (Mỹ) ngày 12/4/2022, đã bị phán quyết với loạt án tù chung thân vì các hành động khủng bố làm 23 người bị thương.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Văn phòng Công tố liên bang Brooklyn ra tuyên bố cho biết theo đề xuất của bên công tố, một thẩm phán liên bang Mỹ đã tuyên “10 án tù chung thân, cộng thêm 10 năm tù liên tiếp” đối với bị cáo Frank James.

 

Trước khi tòa tuyên án, truyền thông đưa tin bị cáo đã nhận tội vào ngày 3/1/2023. Các luật sư bào chữa cho biết sẽ kháng án, viện dẫn vấn đề sức khỏe tinh thần của bị cáo và đề nghị mức án 18 năm tù cho thân chủ của mình.

Vào giờ cao điểm sáng 12/4/2022, Frank James đã kích hoạt 2 quả bom khói và bắn 30 phát súng trên một toa tàu điện ngầm ở Brooklyn (New York) khiến 10 người bị thương do trúng đạn và 13 người bị thương vì khói độc trong quá trình chạy khỏi hiện trường.

Nghi phạm đã nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ việc. Tháng trước, cơ quan công tố công bố bản cáo trạng nêu rõ tại thời điểm diễn ra vụ việc, trên tàu điện ngầm có rất nhiều trẻ em đang trên đường đến trường, người đi làm, sinh viên đi học và có cả phụ nữ đang mang thai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục