Anh thúc đẩy điều tra chống độc quyền đối với Amazon và Microsoft

16:50' - 04/10/2023
BNEWS Theo hai nguồn tin thân cận, cơ quan quản lý truyền thông Ofcom của Anh trong tuần này sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra chống độc quyền đối với sự thống trị của Amazon và Microsoft.

Theo hai nguồn tin thân cận, cơ quan quản lý truyền thông Ofcom của Anh trong tuần này sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra chống độc quyền đối với sự thống trị của Amazon và Microsoft trên thị trường điện toán đám mây của Vương quốc Anh.

 

Amazon và Microsoft có tổng thị phần 60-70% trong ngành điện toán đám mây của Anh. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ, Google của Alphabet chỉ chiếm gần 10%.

Một trong những nguồn tin trên cho biết, nỗ lực thúc đẩy một cuộc điều tra chống độc quyền của Ofcom, được báo hiệu lần đầu tiên vào tháng 4/2023, sẽ vẫn nằm trong báo cáo mới nhất của Ofcom về vấn đề này, dự kiến được công bố vào ngày 5/10.

Cơ quan giám sát này trước đó cho biết họ đã cân nhắc việc đưa Cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh (CMA) điều tra thị trường.

Ofcom cảnh báo tình trạng hiện tại của thị trường điện toán đám mây ở Anh khiến một số khách hàng khó có thể thương lượng để có được thỏa thuận tốt với nhà cung cấp.

Trong một báo cáo hồi đầu năm nay, Ofcom cho biết, các hạn chế về mặt kỹ thuật và giảm giá khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng một nhà cung cấp duy nhất cho mọi nhu cầu của họ, ngay cả khi có sẵn các lựa chọn thay thế tốt hơn, có thể bị coi là phản cạnh tranh.

Ofcom nói: “Chúng tôi lo ngại rằng những hạn chế về khả năng tiếp cận nhiều nhà cung cấp của khách hàng có thể khiến các nhà cung cấp đám mây nhỏ hơn khó giành được thị phần và cạnh tranh với các nhà cung cấp đang dẫn đầu thị trường”. Cơ quan này, nói thêm: “Sẽ là một kết quả đặc biệt đáng tiếc nếu các doanh nghiệp và khách hàng trong khu vực công của Vương quốc Anh phải đối mặt với các giải pháp đám mây kém sôi động và cạnh tranh hơn trên phạm vi toàn cầu so với các giải pháp sẵn có cho các đối thủ của họ ở EU, Mỹ và Trung Quốc”.

Amazon và Microsoft hiện chưa trả lời các yêu cầu bình luận liên quan tới vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục