Mỹ kiện EZ Lynk do bán thiết bị không thể kiểm soát khí thải

18:59' - 09/03/2021
BNEWS Chính phủ Mỹ đã kiện nhà sản xuất linh kiện ô tô EZ Lynk vì đã bán hàng chục nghìn thiết bị bị lỗi khiến chủ phương tiện không thể kiểm soát lượng khí thải.
Trong đơn kiện gửi đến tòa án liên bang ở Manhattan, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc EZ Lynk từ năm 2016 đã vi phạm Đạo luật không khí sạch với việc bán Hệ thống EZ Lynk cho chủ các mẫu xe tải của Ford, GMC và Chrysler, cùng các loại xe khác.

Theo tài liệu gửi đến tòa án, EZ Lynk "tích cực khuyến khích" tài xế sử dụng Hệ thống EZ Lynk, thông qua một diễn đàn trực tuyến, nơi các tài xế khen ngợi sản phẩm này và một số đại diện của EZ Lynk thậm chí còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật.

Luật sư Audrey Strauss ở Manhattan cho hay việc kiểm soát khí thải trên các phương tiện nhằm bảo vệ công đồng khỏi tác hại của ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, EZ Lynk đã khiến sức khỏe cộng đồng gặp rủi ro bằng cách sản xuất và bán các thiết bị vô hiệu hóa các biện pháp kiểm soát khí thải.

Chính phủ Mỹ đã tăng cường giám sát lượng khí thải trên các phương tiện sau khi vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen AG năm 2015. Tính đến nay, nhà sản xuất ô tô Đức này đã phải gánh khoản tiền phạt và chi phí lên tới hơn 30 tỷ USD./.

>>Anh sẽ đưa vào sử dụng loại xăng sinh học mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục