Mỹ lên kế hoạch phong tỏa dự án khai thác đồng đỏ và vàng tại bang Alaska

14:33' - 23/08/2020
BNEWS Mỹ đã lên kế hoạch phong tỏa một dự án khai thác đồng đỏ và vàng tại bang Alaska vốn đang gây nhiều quan ngại ở nước này về ảnh hưởng đối với môi trường.

Hãng tin Bloomberg ngày 22/8 dẫn một nguồn tin thân cận cho biết chính quyền Mỹ đã lên kế hoạch phong tỏa một dự án khai thác đồng đỏ và vàng tại bang Alaska vốn đang gây nhiều quan ngại ở nước này về ảnh hưởng đối với môi trường.

Theo nguồn tin, dự án trên liên quan tới khu mỏ Pebble. Chính quyền Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái đã sẵn sàng cho phép phát triển và dỡ bỏ những hạn chế đối với dự án này vốn được áp đặt từ thời Tổng thống Barack Obama.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghiên cứu về môi trường cũng như một số nghị sĩ đảng Cộng hòa lại bày tỏ quan ngại vì cho rằng dự án gây quá nhiều rủi ro đối với loài cá hồi tự nhiên ở khu vực.

Trước đó, Công binh Lục quân Mỹ (USACE) đã gửi thư lên Tổng thống Trump bày tỏ sự phản đối đối với dự án khai thác mỏ Pebble, trong đó nêu rõ dự án sẽ gây nguy hiểm cho khu vực đánh bắt cá này.

Hiện Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ, công ty khai thác mỏ Northern Dynasty Minerals (đơn vị thực hiện dự án khai thác mỏ Pebble) và USACE đều chưa bình luận gì về thông tin nêu trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục