Mỹ: Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng hoan nghênh gói cứu trợ mới

13:08' - 12/03/2021
BNEWS Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đang sa sút của Mỹ đã bày tỏ hoan nghênh khoản viện trợ 28,6 tỷ USD cho các quán ăn trong dự luật giải cứu kinh tế khổng lồ mà Tổng thống Joe Biden đã ký hôm 11/3.

Trong gói cứu trợ khổng lồ trị giá 1.900 tỷ USD có bao gồm Quỹ Phục hồi Nhà hàng, một chương trình mà ngành công nghiệp này đã nỗ lực thúc đẩy từ năm ngoái sau khi doanh thu của ngành sụt giảm nghiêm trọng trong đại dịch COVID-19.

Ông Tom Bene, chủ tịch Hiệp hội nhà hàng quốc gia Mỹ (NRRA), cho biết trong một thông báo rằng việc thành lập quỹ nêu trên sẽ là chất xúc tác để vực dậy các nhà hàng và cứu vãn việc làm trên toàn quốc.

Quỹ này cung cấp một “lối thoát" cho một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lệnh ngừng hoạt động cùng những hạn chế đi lại trong giai đoạn đại dịch.

NRA cho biết doanh số bán của dịch vụ ăn uống tại Mỹ đã giảm 255 tỷ USD và 110.000 nhà hàng phải đóng cửa trong đại dịch.

Với quỹ mới, các doanh nghiệp có thể xin trợ cấp tương đương với khoản lỗ doanh thu hàng năm từ năm trong giai đoạn 2019 - 2020.

Các chi phí hợp lệ bao gồm tiền lương, tiền thuê nhà, nghĩa vụ trả nợ đối với nhà cung cấp, thiết bị bảo hộ và xây dựng chỗ ngồi ngoài trời.

Các đầu bếp của Liên minh Nhà hàng Độc lập, được thành lập vào tháng 3/2020 khi cuộc khủng hoảng COVID-19 ảnh hưởng đến ngành công nghiệp, cũng cổ vũ cho dự luật này.

Chủ nhà hàng Caroline Styne tại Los Angeles cho biết quỹ trên không chỉ là một kế hoạch giải cứu mà còn là một gói kích thích thực sự sẽ có tác động đến toàn bộ nền kinh tế của đất nước.

Bà cho rằng quỹ cứu trợ sẽ giúp rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, quán bar và nhà hàng ở khắp mọi nơi sống sót. Nó cũng sẽ giúp những người thất nghiệp trong gần một năm nay trở lại với công việc của họ.

Hồi năm 2020, hàng trăm nghìn nhà hàng đã nhận được hỗ trợ liên bang từ các gói cứu trợ trước đây như Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP).

Chương trình này cung cấp các khoản vay có thể miễn trừ để giúp các nhà hàng trang trải việc trả lương cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng và một số chi phí khác.

Nhưng các nhà hàng sau đó đã thúc đẩy một chương trình hỗ trợ riêng, viện dẫn tác động sâu sắc của COVID-19 đối với ngành công nghiệp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục