Mỹ: Máy bay của United Airlines phải đổi hướng do bị dọa đánh bom

08:15' - 22/02/2024
BNEWS Sáng 21/2, một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) trên hành trình từ bang New Jersey đi sân bay quốc tế Los Angeles đã phải đổi hướng sang Chicago, bang Illinois, do bị dọa đánh bom.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, chuyến bay của United Airlines mang số hiệu 1533, chở 202 hành khách, cất cánh từ sân bay quốc tế Newark Liberty lúc 6h05 và đáp xuống sân bay O’Hare lúc 7h44, theo giờ Chicago. Cảnh sát xác nhận hành khách đã được sơ tán và máy bay được khám xét tại khu vực an toàn của sân bay.

Theo báo cáo sơ bộ của cảnh sát, có người phát hiện mẩu giấy trong phòng vệ sinh ghi máy bay sẽ bị cho nổ tung. Lực lượng cảnh khuyển đã phát hiện một giỏ hành lý khả nghi và cảnh sát điều robot tới đưa chiếc giỏ đi đến nơi an toàn, đồng thời thẩm vấn chủ nhân chiếc giỏ. Nguồn tin từ sân bay cho biết chó nghiệp vụ phát hiện mùi trên mẩu giấy trùng với mùi của chiếc giỏ.

 

Cục Điều tra Liên bang (FBI) ở Chicago đang tiến hành điều tra vụ việc và cho biết vào lúc này không có dấu hiệu cho thấy sắp có mối nguy hiểm cho an ninh công cộng cũng như sân bay.

Hôm 20/2, các hành khách trên chuyến bay khác của American Airlines cũng khống chế một người đàn ông cố mở cửa máy bay trên hành trình từ Albuquerque, bang New Mexico, tới Chicago.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục