Mỹ mở cửa đón du khách quốc tế

08:28' - 09/11/2021
BNEWS Bắt đầu từ thứ Hai, du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh vào Mỹ

Ngày 8/11, Mỹ đã mở cửa cho du khách quốc tế sau hơn 18 tháng hạn chế do tác động của đại dịch COVID-19.

Bắt đầu từ thứ Hai, du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh vào Mỹ miễn là họ xuất trình được bằng chứng về việc tiêm chủng và xuất trình xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng ba ngày kể từ ngày khởi hành.

Chính sách mới, được công bố lần đầu tiên vào tháng trước, áp dụng cho cả đường bộ và đường hàng không.Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), du khách có thể được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech, Moderna hoặc Johnson & Johnson, tất cả đều được ủy quyền tại Mỹ, ngoài những mũi tiêm được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận để sử dụng khẩn cấp, bao gồm AstraZeneca, Covaxin, Covishield, BIBP / Sinopharm và Sinovac.

Yêu cầu về việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và xét nghiệm không áp dụng cho những người Mỹ chưa được chủng ngừa và trẻ em dưới 18 tuổi, nhưng cả hai nhóm đều được yêu cầu xuất trình xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 24 giờ sau khi đi lại.

Các du khách đã thể hiện sự vui mừng đối với sự kiện này tại nhiều địa điểm trên khắp thế giới vào thứ Hai. Tại sân bay Heathrow ở London, các nhân viên chào đón hành khách bằng cách vẫy cờ Mỹ.

Trong khi đó, các hành khách tại sân bay đang lên chuyến bay của Virgin Atlantic cũng được chào đón bởi những người biểu diễn mặc trang phục màu đỏ, trắng và xanh lam. Cũng tại Heathrow, các hãng hàng không British Airways và Virgin Atlantic đã đánh dấu ngày quan trọng bằng cách đồng bộ hóa thời gian khởi hành của cả hai chuyến bay của họ đến New York, trong đó hai máy bay cất cánh cùng lúc trên các đường băng song song.

Tại các sân bay trên khắp châu Âu, các nhóm hành khách hào hứng xếp hàng để lên máy bay đến Mỹ. Ở Mexico và Canada, những người đi bộ đeo khẩu trang, ô tô đã tập trung đông đúc dọc theo biên giới khi du khách chuẩn bị nhập cảnh vào Mỹ.

Một số hành khách đã trở nên xúc động khi chuẩn bị lên chuyến bay đến Mỹ để đoàn tụ với các thành viên trong gia đình sau hơn 18 tháng bị cô lập vì đại dịch. Bà Bernadette Sumners, 56 tuổi, nói rằng sẽ đáp chuyến bay đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch vào thứ Hai, đi từ Stratford-on-Avon, Anh, đến Mỹ để thăm các con và cháu ở Oregon và New York./.

>>>Những du khách đầu tiên từ Anh nhập cảnh Mỹ sau 18 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục