Những du khách đầu tiên từ Anh nhập cảnh Mỹ sau 18 tháng

14:31' - 08/11/2021
BNEWS Khi đặt vé tới thăm con trai Liam tại New York (Mỹ) vào tháng 3/2020, cặp vợ chồng người Anh Alison and David Henry không ngờ rằng đại dịch COVID-19 đã khiến chuyến đi của họ phải hoãn lại gần 2 năm.

Trong khoảng thời gian này, họ đã bỏ lỡ lễ mừng sinh nhật lần thứ 30 của Liam và lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới của họ có đầy đủ các thành viên trong gia đình, trong khi Liam nhiễm virus SARS-CoV-2 và Alison bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Với quyết định mới đây của Mỹ mở lại biên giới trên bộ và trên không cho tất cả du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, cơ hội để Alison được sang thăm con trai trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Quyết định mới của Mỹ đã chấm dứt lệnh cấm nhập cảnh nước này trong hơn 18 tháng qua. Lệnh cấm này đã khiến nhiều gia đình như gia đình ông Henry không được đoàn tụ, cũng như gây khó khăn cho hoạt động du lịch và dẫn tới căng thẳng trong các mối quan hệ ngoại giao.

Theo kế hoạch, bà Alison, cùng người mẹ Pat Sanderson, 87 tuổi, sẽ là những người đầu tiên từ châu Âu nhập cảnh Mỹ vào tuần tới.

Không giấu được xúc động, cụ Sanderson chia sẻ: "Tôi không thể chờ đợi thêm nữa. Thật tuyệt khi được gặp mặt và ôm cháu trai vào lòng". 

Liam chuyển đến sinh sống tại New York từ năm 2017. Lần gần nhất cha mẹ anh sang Mỹ thăm con trai là vào năm 2019. Đây là quãng thời gian gia đình họ xa nhau lâu nhất từ trước đến nay.

Cha của anh, ông David, nhớ lại rằng họ đã suy sụp khi chuyến thăm con trai bị hủy bỏ vào giờ chót trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới hồi đầu năm ngoái.

Ông cho biết mặc dù trò chuyện trực tuyến với con trai mỗi tuần một lần, nhưng ông vẫn cảm thấy thiếu đi sự gần gũi vốn có trong các cuộc gặp trực tiếp hoặc thiếu vắng không khí gia đình ấm cúng trong mỗi bữa ăn.   

Trong khi đó, bà Alison chia sẻ bà càng mong ngóng thực hiện chuyến đi khi các công dân Mỹ đã được phép nhập cảnh Anh từ mùa Hè năm nay. 

Ngoài việc xét nghiệm PCR và hoàn tất các giấy tờ, thủ tục cần có khi nhập cảnh, gia đình họ cũng hối hả đóng gói những món bánh, kẹo mà Liam yêu thích để mang tới New York cho anh.

Isbelle Karpinski, 26 tuổi, công dân Mỹ sống tại Anh từ năm 2014 cũng là một trong những hành khách đầu tiên sẽ được nhập cảnh trở lại quê nhà. Trước đó, cô đã liên tục phải hoãn và hủy chuyến bay về Missisippi để đưa bạn trai về nhà ra mắt người thân.

Giờ đây, Karpinski hân hoan vì sắp được đoàn tụ với cha mẹ để đón một Giáng sinh an lành và hạnh phúc. 

Karpinski cũng chia sẻ thêm rằng cô chỉ sẵn sàng trở về nhà khi tất cả mọi người trong gia đình đã tiêm phòng đầy đủ, bởi có như vậy mới có thể đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt là các thành viên cao tuổi./.

>>>Hàn Quốc sẽ nới lỏng quy định nhập cảnh với lao động nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục