Mỹ mở lại hoàn toàn tuyến đường thủy ở Baltimore sau vụ sập cầu

13:48' - 11/06/2024
BNEWS Tuyến đường thủy qua thành phố Baltimore, bang Maryland, đã được mở lại hoàn toàn từ ngày 10/6, sau hơn hai tháng bị phong tỏa do vụ tàu container đâm sập cầu Francis Scott Key hồi tháng 3.

Nhà chức trách Mỹ cho biết tuyến đường thủy qua thành phố Baltimore, bang Maryland, đã được mở lại hoàn toàn từ ngày 10/6, sau hơn hai tháng bị phong tỏa do vụ tàu container đâm sập cầu Francis Scott Key hồi tháng 3.

 

Hiện lòng sông Patapsco đã được chứng nhận là an toàn cho hoạt động giao thông đường thủy sau khi lực lượng chức năng vớt từ dưới đáy sông khoảng 50.000 tấn mảnh vụn từ vụ sập cầu.

Ngày 26/3, chiếc tàu M/V Dali treo cờ Singapore đã bị mất điện và đâm thẳng vào trụ cầu Francis Scott Key, khiến cầu bị sập và 6 công nhân đang thi công trên cầu thiệt mạng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, con tàu có trọng tải 106.000 tấn đang trên đường đến Sri Lanka.

Tàu M/V Dali đã được trục vớt vào tháng trước và kéo về cảng. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), cơ quan đang điều tra vụ tai nạn cùng với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho biết con tàu đã bị mất điện 2 lần trước khi xảy ra thảm họa.

Với chiều dài gần 3km, cầu Francis Scott Key, được khánh thành vào tháng 3/1977, là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore và là một trong những tuyến giao thông vận tải huyết mạch đông đúc nhất của Mỹ.

Mỗi năm có khoảng 11,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua cầu. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết cung cấp ngân sách liên bang để tái thiết cây cầu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục