Mỹ mở rộng điều tra các sản phẩm thịt xông khói nhiễm khuẩn salmonella

07:00' - 21/01/2024
BNEWS Theo CDC Mỹ, tính đến ngày 18/1, có 47 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella được ghi nhận tại 22 bang. Trong số này, bang Ohio có số ca nhiễm khuẩn bệnh salmonella cao nhất.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã khuyến cáo người tiêu dùng về một số nhãn hiệu thịt xông khói charcuterie được bán tại các siêu thị Costco và Sam's Club, trong bối cảnh cơ quan này mở rộng điều tra đợt bùng phát vi khuẩn salmonella tại nhiều bang trong nước.

 

Trong một thông báo ngày 18/1, CDC Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng vứt bỏ tất cả các gói thịt xông khói charcuterie hiệu Antipasto Gran của công ty Fratelli Beretta mua từ siêu thị Costco và các sản phẩm tương tự hiệu Charcuterie Sampler của nhà sản xuất Busseto mua tại cửa hàng Sam's Club - thuộc hệ thống siêu thị Walmart.

Khuyến cáo trên được đưa ra trong bối cảnh nhà chức trách Mỹ hồi đầu tháng này đã ra lệnh thu hồi một lô sản phẩm Charcuterie Sampler. Trong khi đó, Costco cũng gửi thư tới các khách hàng rằng công ty Fratelli Beretta đã phát thông báo thu hồi thịt xông khói charcuterie do những sản phẩm này có thể nhiễm khuẩn salmonella. Việc thu hồi này áp dụng đối với tất cả các sản phẩm có hạn sử dụng tốt nhất trước ngày 13/6/2024.

Theo CDC Mỹ, tính đến ngày 18/1, có 47 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella được ghi nhận tại 22 bang. Trong số này, bang Ohio có số ca nhiễm khuẩn bệnh salmonella cao nhất.

Hầu hết những người nhiễm khuẩn salmonella có triệu chứng tiêu chảy, sốt và đau bụng. Đến nay đã có 10 người phải nhập viện điều trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục