Ông Donald Trump phải bồi thường chi phí pháp lý cho báo New York Times

10:48' - 13/01/2024
BNEWS Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả gần 400.000 USD tiền chi phí pháp lý cho báo New York Times và một số nhà báo sau khi vụ kiện do ông làm nguyên đơn bị bác bỏ.

Theo phán quyết mới nhất của tòa án Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả gần 400.000 USD tiền chi phí pháp lý cho báo New York Times và một số nhà báo sau khi vụ kiện do ông làm nguyên đơn bị bác bỏ.

 

Tháng 9/2021, ông Trump đệ đơn kiện cáo buộc 3 nhà báo của tờ New York Times mưu đồ lấy trộm hồ sơ thuế của ông. Đây là tài liệu then chốt trong loạt bài điều tra năm 2018 đoạt giải Pulitzer, hé lộ nguồn gốc thực sự khối tài sản khổng lồ của ông Trump.

Đơn kiện của ông Trump cho rằng các phóng viên đã biết trước về thỏa thuận không tiết lộ thông tin trước đó. Ông Trump yêu cầu bồi thường 100 triệu USD liên quan tới những thiệt hại xảy đến do các hành động nêu trên.

Tháng 5/2023, một thẩm phán của Tòa án tối cao bang New York bác bỏ vụ kiện, yêu cầu ông Trump bồi thường phí tổn cho bên bị đơn. Phiên tòa ngày 12/1 xác nhận con số 392.638 USD chi phí pháp lý mà báo New York Times ước tính là "hợp lý" và yêu cầu ông Trump thanh toán toàn bộ.

Cựu Tổng thống Trump đang bị truy tố hình sự với nhiều tội danh khác nhau, trong đó có vụ việc chi tiền bịt miệng một ngôi sao phim người lớn, trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump đã gọi các cáo buộc đối với mình là do động cơ chính trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục