Mỹ mở rộng điều tra hệ thống “lái xe tự động” của Tesla

11:02' - 10/06/2022
BNEWS Các cơ quan quản lý Mỹ mở rộng cuộc điều tra hệ thống “lái xe tự động” của Tesla, chuyển cuộc điều tra gần tới khả năng triệu hồi một tính năng gây tranh cãi trong các ô tô điện (EV) của hãng này.

Theo một báo cáo tóm tắt, Cục Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra xem liệu “hệ thống lái xe tự động và các hệ thống liên quan của Tesla có thể làm trầm trọng thêm các yếu tố con người hoặc các rủi ro về an toàn khi suy giảm hiệu quả giám sát người lái xe”.


 
NHTSA đang cân nhắc coi cuộc điều tra là “phân tích kỹ thuật”, với việc cơ quan này nâng cấp trạng thái từ “đánh giá sơ bộ”, để xác định “có nên bắt đầu một đợt triệu hồi an toàn hay kết thúc cuộc điều tra.
Trước đó, NHTSA mở cuộc điều tra vào tháng 8/2021 sau khi xác định được 11 vụ tai nạn liên quan đến hệ thống tự lái của Tesla, trong đó, hệ thống tự lái và chế độ kiểm soát hành trình chủ động (TACC), và 5 trường hợp bổ sung sau đó đã được tìm thấy phù hợp với nhóm này.
Dữ liệu pháp y bổ sung về 11 trong số các vụ việc cho thấy người lái xe không có hành động nào để tránh va chạm trong khoảng thời gian từ 2 đến 5 giây trước khi va chạm.
Ngoài ra, cơ quan này cũng đã điều tra hơn 100 vụ tai nạn không liên quan đến một chiếc xe có sử dụng hệ thống lái tự động Tesla hoặc một hệ thống hỗ trợ người lái khác. Trong khoảng một nửa số trường hợp này, NHTSA cho hay có bằng chứng cho thấy người lái xe "không đủ phản ứng" với các điều kiện lái xe.
Tuy nhiên, NHTSA cho biết: “việc người lái sử dụng hoặc sử dụng sai các bộ phận của ô tô…không nhất thiết loại trừ hệ thống lỗi” đặc biết “nếu hành vi của người lái được đề cập đến có thể nhìn thấy trước được dựa trên hệ thống đèn cảnh báo của hệ thống”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục