Mỹ mở rộng tiếp cận công nghệ máy bay không người lái

12:21' - 20/04/2018
BNEWS Ngày 19/4, Mỹ quyết định dỡ bỏ một số hạn chế trong việc bán các máy bay sử dụng công nghệ không người lái tân tiến với mục tiêu giúp các đồng minh củng cố sức mạnh quân sự.

Động thái này cũng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với Trung Quốc trên thị trường vũ khí thế giới.

Nhà Trắng tuyên bố sửa đổi chính sách chuyển giao vũ khí nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và thị trường việc làm của nước này, đặc biệt là nới lỏng quy định bán các loại máy bay chiến đấu không người lái.

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết động thái trên được đưa ra nhằm thay đổi chính sách vốn được ban hành từ thời chính quyền tiền nhiệm theo đó hạn chế các quốc gia khác bao gồm cả những đồng minh của Mỹ tiếp cận với công nghệ này.

Thay đổi trên cho phép các công ty sản xuất vũ khí của Mỹ chủ động tiếp thị sản phẩm máy bay không người lái tới đồng minh và đối tác trong danh mục cho phép thay vì yêu cầu những khách hàng nước ngoài đăng ký với chính phủ khi có nhu cầu.

Ông Navarro cho rằng chính sách mới sẽ tạo cơ hội cho các công ty sản xuất vũ khí của Mỹ nâng khả năng cạnh tranh với đối thủ từ Trung Quốc.

Ước tính thị trường xuất khẩu các loại vũ khí và công nghệ không gian của Mỹ mang lại giá trị tương đương khoảng 1.000 tỷ USD mỗi năm, tạo 2,5 triệu việc làm lương cao và là một "quân cờ" hữu ích cho kế hoạch giảm thâm hụt thương mại của nền kinh tế lớn nhất thế giới này./.

>>>Bưu điện Hàn Quốc sử dụng thiết bị bay không người lái để giao hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục