Mỹ nỗ lực tìm kiếm khoảng 20 người rơi xuống sông trong vụ tàu hàng đâm sập cầu

18:27' - 26/03/2024
BNEWS Ngày 26/3, lực lượng cứu hộ ở thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ) đang tìm kiếm người sống sót trong vụ tàu chở hàng đâm sập một đoạn cầu khiến khoảng 20 người và nhiều phương tiện rơi xuống sông.

Theo thông tin mới nhất, đã có 2 người được đưa lên khỏi mặt nước, trong đó một người bị thương nặng.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 26/3 (giờ Mỹ, tức 13h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam) khi một đoạn cầu Francis Scott Key (còn gọi là cầu Key Bridge) bị sập do một tàu container đâm trúng. Sau khi va chạm, tàu chở hàng nói trên đã bốc cháy và bị chìm.

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Baltimore, ông Kevin Cartwright nhận định: “Đây là một sự kiện gây nhiều thương vong. Công tác cứu hộ có sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng và dự kiến kéo dài trong nhiều ngày”. Thống đốc bang Maryland, Wes Moore đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dữ liệu theo dõi hoạt động tàu của hãng LSEG cho thấy tàu container Dali treo cờ Singapore có mặt trên cầu Key Bridge nơi xảy ra tai nạn. Tàu này thuộc sở hữu của công ty Grace Ocean Pte Ltd và hoạt động dưới sự điều hành của công ty Synergy Marine Group. Synergy Marine Corp cho biết tàu Dali đã va chạm với một trong những trụ cầu và tất cả các thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn.

Trước đó, trên trang mạng X, Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland cho biết, sau khi xảy ra vụ va chạm dẫn đến sập cầu, “tất cả các làn đường đã bị phong tỏa ở cả hai hướng” và giao thông đang được điều tiết sang hướng khác.

Với chiều dài gần 3 km, Key Bridge là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore. Cây cầu được khánh thành vào tháng 3/1977. Mỗi năm có khoảng 11,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục