Mỹ: Ông Joe Biden lên án bạo lực trong các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc

18:23' - 31/05/2020
BNEWS Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh biểu tình chống lại hành vi tàn bạo là quyền của người dân và là điều cần thiết, nhưng các hành động phá hoại là không được phép.

Ứng cử viên đảng Dân chủ đang tranh cử tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 31/5 đã lên án bạo lực trong các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang nổ ra trên khắp nước Mỹ, tuy nhiên ông cho rằng người dân Mỹ có quyền được biểu tình.

Trong một tuyên bố, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh biểu tình chống lại hành vi tàn bạo là quyền của người dân và là điều cần thiết, nhưng việc đốt phá các cộng đồng và tiến hành các hành động phá hoại là không được phép.

Ông cũng cho rằng bạo lực đe dọa đến tính mạng người khác và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh phục vụ cộng đồng là hoàn toàn sai trái.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự giận dữ khi thị trưởng thành phố Minneapolis bất lực trong việc kiểm soát bạo loạn và dọa sẽ đích thân can thiệp để “làm điều đúng đắn”.

Trong thông điệp trên mạng xã hội ngày 29/5, Tổng thống Trump cảnh báo sẽ trực tiếp can thiệp, tiếp quản thành phố nếu giới chức địa phương không làm tròn trách nhiệm. Ông Trump viết: “Tôi không thể ngồi yên và chứng kiến những gì xảy ra ở thành phố Minneapolis. Lãnh đạo cực kỳ yếu kém. Thị trưởng Jacob Frey hãy kiểm soát bằng được thành phố hoặc tôi sẽ can thiệp, đưa vệ binh quốc gia đến đó và làm điều đúng đắn”.

Ông Trump cũng khẳng định mình ủng hộ công lý cho người đàn ông da màu George Floyd, nhưng hành động đập phá, cướp bóc là hoàn toàn sai trái.

Các cuộc biểu tình sau vụ cảnh sát Mỹ dùng đầu gối chẹt cổ khiến người đàn ông da màu thiệt mạng đã biến thành bạo loạn quy mô lớn và diễn ra ở nhiều thành phố lớn. Tình hình ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota đang trở nên hết sức căng thẳng.

Nhiều cửa hàng bị cướp bóc và đốt cháy hôm 27/5. Hàng chục cửa hàng trong thành phố và khu vực ngoại ô phải đóng cửa sớm do lo ngại bạo lực. Thành phố cũng đóng cửa hệ thống đường sắt trọng tải nhẹ và dịch vụ xe buýt do lo ngại vấn đề an ninh. Bạo loạn đạt đến đỉnh điểm khi đám đông quá khích đã đập vỡ cửa, xâm nhập và phóng hỏa một đồn cảnh sát.

Những người biểu tình giận dữ khi các công tố viên chưa ra quyết định có buộc tội sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin dùng đầu gối chẹt cổ khiến ông George Floyd tử vong hay không. Viên cảnh sát này và những cảnh sát khác liên quan đến vụ việc hiện đã bị sa thải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục