Sập nhà cao tầng tại Miami: Tìm thấy thêm 6 thi thể nạn nhân

16:26' - 01/07/2021
BNEWS Nhà chức trách Mỹ cho biết đã tìm thấy thêm 6 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ sập nhà cao tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside, bang Florida (Mỹ), nâng tổng số người thiệt mạng lên 18.

Người đứng đầu chính quyền hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava cho biết trong số các thi thể mới tìm thấy có 2 trẻ em, 10 tuổi và 4 tuổi. Phát biểu với báo giới, bà Cava chia sẻ "tổn thất sinh mạng trẻ em là mất mát quá lớn", đồng thời gửi lời chia buồn với các gia đình đã mất người thân trong vụ việc này.

Tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 sáng 24/6 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng khi hy vọng tìm được những người còn sống sót giảm dần sau mỗi giờ qua đi.

 Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Được biết, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái khi vụ việc xảy ra.

Ngày 30/6, người thân của một cư dân mất tích trong vụ sập nhà này đã gửi đơn lên Tòa Lưu động số 11 của bang Florida kiện Hiệp hội Champlain Towers South Condominium cũng như các công ty Morabito Consultants Inc và SD Architects P.A được hiệp hội trên thuê bảo dưỡng tòa nhà.

Đơn kiện cáo buộc các bị đơn đã phớt lờ các dấu hiệu rõ ràng cảnh báo nguy cơ xảy ra một thảm họa, theo đó yêu cầu bồi thường vì đã bất cẩn để xảy ra vụ việc này.

Chưởng lý hạt Miami-Dade, bà Katherine Fernandez Rundle ngày 29/6 vừa qua cho biết bà sẽ triệu tập một hội đồng thẩm phán đặc biệt, không liên quan đến việc điều tra hình sự, để kiểm tra độ an toàn của tòa nhà. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phu nhân Jill Biden dự kiến ngày 1/7 đến hiện trường vụ sập nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục