Sập nhà ở Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 24 người

08:25' - 04/07/2021
BNEWS Các quan chức địa phương thông báo thêm 2 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong đống đổ nát sau vụ sập nhà cao tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside thuộc bang Florida (Mỹ).

Ngày 3/7, các quan chức địa phương thông báo thêm 2 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong đống đổ nát sau vụ sập nhà cao tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside thuộc bang Florida (Mỹ), nâng tổng số người thiệt mạng lên 24 người.

Theo phóng viên TTVN tại Mỹ, trong một cuộc họp báo, người đứng đầu chính quyền hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, cho biết các lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong khi các nỗ lực cứu hộ vẫn được tiếp tục và đã bước sang ngày thứ 10.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, phần còn lại của cấu trúc tòa nhà sẽ được tháo dỡ sớm hơn kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Hiện các công tác đã được chuẩn bị trong bối cảnh khu vực này sẽ phải chịu ảnh hưởng của cơn bão Elsa sắp tới.

Các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, mưa lớn, gió mạnh và sấm sét gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ, buộc họ phải tạm dừng các nỗ lực liên tục trong những ngày gần đây.

Ngày 24/6, tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng trong khi không còn hy vọng tìm được những người mất tích còn sống.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái khi vụ việc xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục