Mỹ phạt British Airways 1,1 triệu USD vì chậm hoàn tiền cho khách hàng

12:20' - 02/06/2023
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (USDOT) ngày 1/6 thông báo phạt hãng hàng không British Airways 1,1 triệu USD vì chậm hoàn tiền cho khách hàng đối với chuyến bay đến, đi từ Mỹ trong giai đoạn dịch COVID-19.

Kể từ tháng 3/2020, USDOT đã nhận được hơn 1.200 khiếu nại cáo buộc British Airways không hoàn tiền kịp thời. British Airways, thuộc sở hữu của IAG, đã bác bỏ các cáo buộc này.

 

USDOT cho biết Bộ sẽ ghi có cho British Airways 550.000 USD vào khoản tiền phạt trên vì hãng hàng không này đã hoàn trả hơn 40 triệu USD cho khách hàng có vé không hoàn lại trong năm 2020 và 2021. USDOT cho biết khoản tiền phạt này là một biện pháp răn đe mạnh mẽ đối với các hành vi bất hợp pháp tương tự trong tương lai của British Airways và các hãng hàng không khác.

British Airways cho biết họ luôn tuân thủ quy định hợp pháp và tạo điều kiện linh hoạt cho khách hàng trong việc đặt lại chuyến đi hoặc yêu cầu hoàn tiền nếu các chuyến bay bị hủy.

USDOT cho biết người tiêu dùng đã không thể liên hệ với các đại lý dịch vụ khách hàng khi gọi cho hãng trong vài tháng bởi British Airways không duy trì được đường dây điện thoại dịch vụ khách hàng đầy đủ.

Hãng hàng không này ngày 1/6 cho biết trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không buộc phải hủy hàng nghìn chuyến bay và đóng cửa một số trung tâm cuộc gọi do các hạn chế của chính phủ. Do đó các khách hàng trải qua thời gian chờ đợi lâu hơn một chút để liên hệ với các nhóm dịch vụ khách hàng.

USDOT đã và đang tiến hành phạt các hãng hàng không mà Bộ này cho là đã không hoàn tiền kịp thời.

Tháng trước, USDOT đã phạt LATAM Airlines Group 1 triệu USD sau khi hãng hàng không này và các chi nhánh chậm hoàn tiền.

USDOT cho biết kể từ tháng 3/2020, Bộ đã nhận được hơn 750 khiếu nại cáo buộc LATAM, hãng hàng không lớn nhất ở Mỹ Latinh, đã không hoàn tiền kịp thời cho các chuyến bay đến Mỹ.

Trong tháng 1/2023, USDOT đã lên kế hoạch thực hiện các hình phạt cao hơn đối với các hãng hàng không vi phạm các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng, cam kết sẽ "ngăn chặn các hành vi sai trái trong tương lai bằng các hình phạt cao hơn mà không được coi đơn giản là chi phí kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục