Mỹ phạt GE 200 triệu USD vì cung cấp thông tin gây hiểu lầm

20:02' - 10/12/2020
BNEWS Tập đoàn General Electric (GE) đã bị phạt 200 triệu USD vì cung cấp thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư về hoạt động của tập đoàn trong mảng năng lượng và bảo hiểm.

Ngày 10/12, Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) thông báo phạt tập đoàn General Electric (GE) 200 triệu USD vì cung cấp thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư về hoạt động của tập đoàn trong mảng năng lượng và bảo hiểm.

Thông báo của SEC cho biết GE liên tục không công bố thông tin chính xác về nguồn gốc các khoản thu, tình hình tăng trưởng tiền mặt và đặc biệt là các xu hướng tiêu cực và rủi ro tiềm ẩn của các công ty năng lượng và bảo hiểm thuộc tập đoàn. 

Do đó, báo cáo mà các nhà đầu tư nhận được tích cực hơn nhiều so với thực tế hoạt động của các công ty này.

Đây là kết quả cuộc điều tra kéo dài nhiều năm qua về hoạt động yếu kém của GE dưới thời ban lãnh đạo cũ.

Tập đoàn này chưa thừa nhận hay phủ nhận các cáo buộc trên, tuy nhiên đã đồng ý nộp phạt và cung cấp bổ sung tài liệu về hoạt động của các công ty. Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Điều hành Larry Culp, ban lãnh đạo mới của GE đang cố gắng khôi phục uy tín công ty.

Tập đoàn GE, được thành lập năm 1892, là biểu tượng một thời về năng lực sáng tạo và nền sản xuất công nghiệp Mỹ.

Ban đầu, cái tên của công ty được đặt theo hoạt động chính là bán bóng đèn, nay công ty này đã sản xuất mọi thứ, từ linh kiện máy bay đến các thiết bị vật tư y tế. Tập đoàn này cũng có các công ty về điện lực, kỹ thuật số và tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục