Mỹ phạt tù đối tượng hành hung cảnh sát trong vụ bạo loạn tại Đồi Capitol

11:56' - 21/12/2021
BNEWS Thẩm phán Royce Lamberth tại Tòa án Liên bang quận Columbia của Mỹ đã tuyên án 4 năm tù đối với Devlyn Thompson, đối tượng tấn công cảnh sát trong vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội hồi tháng 1 năm nay.

Đây được coi là một trong những mức án dài nhất đối với những đối tượng gây rối tại Đồi Capitol.

Theo phán quyết ra ngày 20/12, bản án 48 tháng tù phản ánh mức độ nghiêm trọng trong hành động của Thompson trong vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 1 năm nay tại Đồi Capitol, song cũng tính đến thái độ hợp tác điều tra và sớm nhận tội của đối tượng này.

Thompson đã bị bắt giữ sau khi thừa nhận hành vi hành hung cảnh sát bằng dùi cui vào tháng 8, do đó tính cả thời gian bị giam giữ này, đối tượng sẽ ngồi tù 46 tháng.

Tuần trước, một tòa án ở Mỹ cũng đã kết án Robert Palmer, sống ở bang Florida, hơn 5 năm tù vì tội ném bình cứu hỏa vào cảnh sát.

Đây là là thời gian ngồi tù lâu nhất tính đến nay trong số hơn 700 người bị buộc tội liên quan đến vụ bạo loạn ở Đồi Capitol.

Tháng trước, Scott Fairlamb, từng là chủ sở hữu một phòng gym ở New Jersey, và Jacob Chansley được biết đến với biệt danh "QAnon Shaman", cũng đã bị kết án 41 tháng tù mỗi người.

Vụ bạo loạn xảy ra ngày 6/1/2021, thời điểm Thượng viện Mỹ tiến hành chứng thực chiến thắng của ông Joe Biden, khi đó là ứng cử viên đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2020.

Ngày 30/6 năm nay, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết thành lập ủy ban điều tra vụ việc.

Chủ tịch ủy ban Bennie Thompson nhận định đây là vụ việc bạo lực nhất nhằm vào cơ quan lập pháp Mỹ kể từ năm 1814.

Vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng và hơn 100 cảnh sát bị thương. Lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng trăm người để phục vụ điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục