Mỹ sẽ đón du khách quốc tế được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 8/11

12:00' - 16/10/2021
BNEWS Ngày 15/10, theo Nhà Trắng, Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế ở biên giới đối với du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ từ ngày 8/11. Chính sách này sẽ có hiệu lực đối với cả đường bộ và đường hàng không.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng Kevin Munoz cho biết chính sách này được hướng dẫn bởi sức khỏe cộng đồng, nghiêm ngặt và nhất quán.

Các hạn chế đối với du khách quốc tế tới Mỹ đã được gia hạn hàng tháng kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng 3/2020, ngay cả khi các quốc gia khác đã mở cửa biên giới của họ cho công dân Mỹ được tiêm chủng đầy đủ.

Chính quyền Tổng thống Biden hôm thứ Ba cho biết sẽ dỡ bỏ các hạn chế tại biên giới đất liền và các chuyến phà qua Canada và Mexico đối với các công dân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ vào đầu tháng 11/2021.

Những du khách chưa được tiêm phòng sẽ vẫn bị cấm đến Mỹ bằng đường bộ vì những lý do không cần thiết cho đến tháng 1/2022.

Bắt đầu từ đầu tháng 1/2022, bất kỳ du khách quốc tịch nước ngoài nào đi qua biên giới đất liền của Mỹ phải được tiêm phòng đầy đủ, cho dù đến vì lý do cần thiết hay không cần thiết.

Một chính sách tương tự đối với du khách hàng không quốc tế đã được Nhà Trắng công bố vào tháng trước, khi Mỹ sẽ cho phép du khách được tiêm phòng đầy đủ từ 33 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Brazil và phần lớn châu Âu. Tất cả du khách nước ngoài phải được tiêm phòng COVID-19 và phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng trước khi lên máy bay của một hãng hàng không có liên kết với Mỹ.

Những du khách này cũng phải cung cấp một kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện không quá 72 giờ trước khi bay.

Chính phủ Mỹ sẽ giao cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) để xác định loại vaccine nào đủ tiêu chuẩn.

Theo một quan chức chính quyền, CDC đã thông báo cho các hãng hàng không rằng tất cả các loại vaccine đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt và cho phép, cũng như tất cả các loại vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận, sẽ được chấp nhận sử dụng cho du khách đường hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục