Mỹ sẽ không "nhẹ tay" với các sàn giao dịch tiền số

14:48' - 09/06/2023
BNEWS Các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số khác của Mỹ có thể trở thành mục tiêu tiếp theo sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) trong tuần này đã khởi kiện Coinbase và Binance.

Đây là hai trong số những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, với cáo buộc vi phạm quy định.


 

SEC ngày 6/6 cáo buộc Coinbase đã giao dịch ít nhất 13 tài sản kỹ thuật số, vốn được coi là các loại chứng khoán cần được đăng ký.

Trước đó, cơ quan này ngày 5/6 cũng đã kiện "gã khổng lồ" tiền kỹ thuật số Binance vì hành vi giao dịch 12 đồng tiền kỹ thuật số mà không đăng ký chúng là chứng khoán. Cả Coinbase và Binance đều bác bỏ những cáo buộc này của SEC.
Các vụ kiện này sẽ mở rộng danh sách các đồng tiền số mà SEC xác định là chứng khoán, trong đó có nhiều đồng tiền mã hóa được giao dịch phổ biến như Solana, Cardano và Polygon.

Điều này đặt ra câu hỏi về các sàn giao dịch khác cũng cho phép các nhà đầu tư giao dịch các đồng tiền mã hóa đó, như Kraken, Gemini, Crypto.com và Okcoin, và liệu các sàn này có nguy cơ bị khởi kiện hay không. Nhiều sàn có thể sẽ hủy niêm yết các đồng tiền mã hóa đang nằm trong tầm ngắm của SEC.
Dù SEC có thắng hay thua thì các vụ kiện này cũng phát đi tín hiệu mạnh mẽ với ngành tiền số rằng SEC sẽ không nhẹ tay. Trong khi các công ty tiền số lớn có thể có nguồn lực để "đấu" với SEC, các công ty nhỏ hơn đã nộp đơn phá sản sau các hành động pháp lý của cơ quan này, trong đó có sàn Beaxy.
Theo các chuyên gia phân tích tại công ty Bernstein, khoảng 90% giao dịch tiền số diễn ra bên ngoài nước Mỹ. Các sàn giao dịch tiền số được dự đoán sẽ tiếp mục mở rộng ra thị trường quốc tế, những nơi có các quy định có lợi hơn. Chẳng hạn như Coinbase trước đó từng cho biết sẽ cân nhắc chuyển trụ sở ra khỏi nước Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục