Mỹ sẽ thu hẹp 10% mức chênh lệch thuế trong thập niên tới

14:18' - 21/05/2021
BNEWS Bộ Tài chính Mỹ cho biết, kế hoạch đầu tư vào các nỗ lực tuân thủ thuế mới của Sở Thuế vụ nước này (IRS) sẽ thu hẹp khoảng 10% mức chênh lệch thuế đang được ước tính là 584 tỷ USD vào năm 2019.
Chênh lệch về thuế của Mỹ, mức chênh lệch giữa khoản thuế nợ hợp pháp và thuế do IRS thu được, dự kiến sẽ tăng lên 7.000 tỷ USD trong thập niên tới, tương đương khoảng 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.
Theo ước tính được coi là “thận trọng” của Bộ Tài chính Mỹ, đề xuất của chính quyền Tổng thống Joe Biden về việc đầu tư 80 tỷ USD vào nỗ lực thực thi của IRS sẽ tạo thêm nguồn thu mới lên tới 700 tỷ USD trong một thập niên.
Tới thập niên thứ hai, họ ước tính rằng các khoản đầu tư trên sẽ mang lại nguồn thu bổ sung trị giá 1.600 tỷ USD, do đã có kinh nghiệm trong việc xử lý các bản khai thuế rất phức tạp của các cá nhân giàu có.
Các khoản đầu tư này sẽ cho phép IRS thuê thêm ít nhất 5.000 nhân viên để thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, kế hoạch đầu tư cho IRS cũng tạo cơ hội để cơ quan này thay thế hệ thống máy tính từ những năm 1960 của Bộ Tài chính bằng các hệ thống mới có khả năng phát hiện tốt hơn các bản khai thuế đáng ngờ.
IRS hiện là cơ quan liên bang duy nhất có máy tính chạy trên ngôn ngữ lập trình COBOL - một ngôn ngữ lập trình thế hệ thứ ba và là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu nhất còn được sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục