Mỹ tạm dừng các hoạt động thể thao, đóng cửa khu vui chơi giải trí

08:05' - 13/03/2020
BNEWS Giải bóng rổ được chờ đợi nhất trong năm “Tháng Ba cuồng nhiệt” cũng như tất cả các giải vô địch mùa Đông và mùa Xuân của NCAA sẽ bị hủy bỏ do lo ngại dịch COVID-19 lan rộng.
 Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ, ngày 7/3/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày 12/3, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên các bang của Mỹ, Hiệp hội Thể thao các trường đại học quốc gia Mỹ (NCAA) thông báo hủy bỏ giải thi đấu vô địch bóng rổ nam và nữ thường niên hạng nhất hay còn được biết đến là “Tháng Ba cuồng nhiệt”. Đây là giải quy tụ các đội bóng rổ mạnh nhất của NCAA. 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong thông báo, NCAA cho biết giải bóng rổ được chờ đợi nhất trong năm này cũng như tất cả các giải vô địch mùa Đông và mùa Xuân của NCAA sẽ bị hủy bỏ, đồng thời nhấn mạnh quyết định trên được đưa ra dựa trên mối đe dọa sức khỏe cộng đồng của dịch COVID-19 đang lan rộng.

Trước đó, NCAA cho biết sẽ hạn chế những người tham dự giải đấu này và chỉ cho phép các thành viên gia đình của các cầu thủ  cũng như các nhân viên và giới truyền thông cần thiết. 

Cùng với NCAA, Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA), Hiệp hội băng cầu (NHL) và Hiệp hội các cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề (MLS) đều thông báo hủy bỏ mùa giải thi đấu của mình do lo ngại dịch COVID-19. 

Cùng ngày, ban quản lý Công viên Disneyland tại bang California, Mỹ cũng đưa ra thông báo đóng cửa hai công viên giải trí nổi tiếng là Disneyland Park và Disney California Adventure.

Trong thông báo, ban quản lý khu resort này cho biết mặc dù chưa có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào tại khu vực này, tuy nhiên quyết định được đưa ra sau khi xem xét các hướng dẫn cũng như  lệnh hành pháp của Thống đốc bang California và vì lợi ích tốt nhất của khách hàng cũng như nhân viên. Theo đó, hai công viên trên sẽ đóng cửa từ ngày 14/3 cho tới cuối tháng 3. Các khách sạn trong khu vui chơi này cũng sẽ đóng cửa từ ngày 16/3.

Cũng trong ngày 12/3, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết bang này sẽ cấm các cuộc tụ họp với sự tham dự của 500 người hoặc nhiều hơn, bắt đầu từ ngày 13/3. Theo đó, tất cả các buổi biểu diễn tại sân khấu Broadway ở quận Manhattan, thành phố New York, cũng sẽ bị hủy bỏ, bắt đầu từ 17h giờ cùng ngày theo giờ địa phương. Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố cũng sẽ đóng cửa từ ngày 13/3. 

Ngoài ra, một số sự kiện khác như “The Today Show” của NBC được tổ chức ở tòa nhà  Rockefeller cũng sẽ bị hủy bỏ. Đây là động thái mới nhất của chính quyền thành phố nhằm đối phó với dịch bệnh COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành phố này. 

Sáng 12/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận, nước này đã phát hiện 1.264 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng 277 ca so với thông báo trước đó. Cơ quan trên cũng ghi nhận thêm 7 ca tử vong, qua đó nâng tổng số người tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Mỹ lên 36 trường hợp. CDC khẳng định, dịch bệnh hiện đã lây lan tại 42 bang và thủ đô Washington của Mỹ./.

>>> Tỷ lệ tử vong do mắc COVID-19 tại Italy cao nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục