Mỹ: Thành phố New York chấm dứt chuỗi ngày kỷ lục không có tuyết vào mùa Đông

10:37' - 17/01/2024
BNEWS Ngày 16/1, tuyết bắt đầu rơi bao phủ tại thành phố New York của Mỹ, chấm dứt thời gian kỷ lục hơn 700 ngày thành phố này không có tuyết rơi ở mức có thể đo được.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, công viên Central Park và một số khu vực khác thuộc thành phố New York đã ghi nhận tuyết rơi.

 

Trên mạng xã hội X, cơ quan này thông báo: "Central Park lần đầu tiên ghi nhận tuyết rơi trong vòng 701 ngày qua". Riêng trạm đo tuyết ở Central Park ghi nhận tuyết rơi dày 2,5 cm từ đêm 16/1 (theo giờ địa phương).

Một số khu vực khác của thành phố New York như vùng Buffalo ghi nhận tuyết rơi dày hơn. Tại quận Brooklyn, sau kỳ nghỉ cuối tuần qua, người dân và chính quyền địa phương bắt đầu công việc dọn tuyết để đảm bảo giao thông thuận tiện. Ở những vùng ngoại ô phía Bắc thành phố New York, một số trường học đã phải tạm thời đóng cửa. Giao thông công cộng trong vùng bị đình trệ, song không gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo các nhà khoa học, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Mỹ cũng như các nước và khu vực khác trên thế giới đang chứng kiến hiện tượng tuyết rơi bất thường, với sự thay đổi về tần suất và mức độ. Trái với thời điểm Giáng sinh và Năm mới 2024, các khu vực phía Bắc và Tây của thành phố New York dịp Giáng sinh 2022 đã ghi nhận tuyết rơi dày tới hơn 1m, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục