Mỹ theo dõi sát vụ phóng mới của Triều Tiên

09:17' - 24/08/2019
BNEWS Ngày 24/8, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết nước này đã nắm được thông tin về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên và đang giám sát tình hình.

 Washington cũng đang tiến hành tham vấn chặt chẽ với Tokyo và Seoul về vấn đề này.

Triều Tiên phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật kiểu mới ngày 6/8/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho rằng vụ phóng mới nhất của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc và nhấn mạnh hành động này không thể bị phớt lờng.

Ông Iwaya cũng xác nhận các tên lửa đã rơi bên  ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, và không gây đe dọa đến an ninh nước này.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm ngắn lần lượt từ khu vực Sondok, tỉnh Nam Hamgyong vào biển Nhật Bản vào lúc 4h45 và 5h02 giờ Việt Nam.

Theo JSC, các tên lửa này bay khoảng 380 km và đạt độ cao 97 km. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo các tàu thuyền tránh những mảnh vỡ trên biển.

Đây là vụ phóng thứ bảy kể từ ngày 25/7 vừa qua và là đầu tiên kể từ tập trận Mỹ-Hàn kết thúc.

Thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tiếp chỉ trích các cuộc tập trung Mỹ-Hàn, việc Hàn Quốc nhập khẩu các vũ khí công nghệ cao như máy bay F-35 và việc Mỹ thử tên lửa hành trình tầm trung, coi đây là những mối đe dọa và gây cản trở cho nỗ lực đối thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục