Mỹ: Thị trường M&A sôi động trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống

13:01' - 03/11/2016
BNEWS Chưa đầy một tuần nữa sẽ diễn ra một trong những sự kiện được trông đợi nhất năm 2016 là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Không chỉ giới quan tâm chính trị mới dõi theo cuộc chạy đua vào Nhà Trắng gay cấn này mà cả thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) dường như cũng “dậy sóng” theo.

Thời điểm quyết định xem ai, bà Hillary Clinton hay ông Donald Trump, sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ sau khi ông Barack Obama hết nhiệm kỳ đang đến gần.

Và theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, kết quả cuộc bầu cử này sẽ tác động lớn đến các chính sách kinh tế chủ chốt ở Mỹ, bao gồm cả thương mại quốc tế và thuế.

Đi cùng với nhân tố trên là những quan ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất thời gian tới sẽ làm tăng chi phí vay nợ.

Đây được cho là hai nguyên nhân chính khiến làn sóng M&A được đẩy lên cao trào trong tháng 10 vừa qua.

Số liệu chính thức cho thấy chỉ riêng trong tháng 10/2016, thị trường Mỹ chứng kiến 602 thương vụ M&A với tổng trị giá lên đến 329 tỷ USD. Con số này chỉ cách mức cao kỷ lục trong lịch sử M&A Mỹ hồi tháng 7/2015 là 3 tỷ USD.
Vụ M&A mới nhất là thương vụ “ông trùm” trong lĩnh vực truyền thông Mỹ CenturyLink Inc. ngày 31/10 thông báo thâu tóm Level 3 Communications trong thương vụ trị giá 34 tỷ USD gồm cả nợ.

Tập đoàn General Electric (GE) cũng vừa thông báo sáp nhập mảng kinh doanh dịch vụ dầu khí với Baker Hughes, tạo thành nhà cung cấp dịch vụ dầu khí lớn thứ hai thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục