Mỹ tính cho các công ty năng lượng thuê chỗ trong Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược

16:39' - 01/04/2020
BNEWS Kho SPR của Mỹ có khả năng tiếp nhận thêm 77 triệu thùng dầu, thấp hơn một chút so với nhu cầu của nước này trong bốn ngày. 
Hai nguồn tin trong ngành cho biết ngày 1/4 Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) có kế hoạch sẽ cho phép các công ty dầu mỏ thuê mặt bằng trong Kho Dự trữ Dầu mỏ chiến lược (SPR) trong nỗ lực đáp ứng yêu cầu tăng cường nguồn dầu cho SPR của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Kho SPR của Mỹ có khả năng tiếp nhận thêm 77 triệu thùng dầu, thấp hơn một chút so với nhu cầu của nước này trong bốn ngày.
Ngày 13/3, Tổng thống Trump đã yêu cầu DOE tận dụng việc giá dầu thấp để "bơm đầy kho dự trữ chiến lược", trong nỗ lực nhằm hỗ trợ các hãng dầu mỏ trong nước đang chịu ảnh hưởng từ việc giá dầu thế giới lao dốc.
Tuy nhiên, DOE đã từ bỏ kế hoạch mua 30 triệu thùng dầu ban đầu, sau khi Quốc hội không phân bổ tiền cho hoạt động này trong gói kích thích trị giá 2.000 tỷ USD. Kế hoạch nhằm mục đích hỗ trợ các nhà khai thác dầu quy mô vừa và nhỏ do DOE sẽ chỉ mua dầu từ các công ty trong nước có ít hơn 5.000 nhân viên.
Kho SPR của Mỹ đang có khoảng 635 triệu thùng dầu tại các hầm khai thác muối trên bờ biển Texas và Louisiana. Tuy nhiên, chưa rõ liệu DOE có yêu cầu các công ty thuê mặt bằng tại SPR là các công ty trong nước hay không, nếu số dầu này sẽ phải được sản xuất tại Mỹ, hoặc từ các công ty có ít hơn 5.000 nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục