Mỹ triển khai tiêm kích cơ F-22 tới căn cứ ở Nhật Bản

19:19' - 30/05/2018
BNEWS Ngày 30/5, các máy bay tiêm kích tàng hình tân tiến F-22 của quân đội Mỹ đã được tạm thời triển khai tới căn cứ không quân Kadena tại tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Sự kiện gây chú ý trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng đang thúc đẩy một cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết dự kiến máy bay F-22 sẽ đồn trú tại căn cứ Kadena trong khoảng một tháng.

Các nguồn tin cũng như chính quyền tỉnh Okinawa xác nhận 4 máy bay F-22 đã tới căn cứ Kadena vào khoảng 15h10 ngày 30/5 (khoảng 13h10 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Phi đội F-22 tại đây sẽ có tổng cộng 14 máy bay.

Trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang tiến hành một loạt hoạt động ngoại giao nhằm chuẩn bị cho một cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, các hoạt động của quân đội Mỹ tại Nhật Bản cũng trở thành một tâm điểm chú ý.

Trước đó trong tuần này, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ cũng đã rời khỏi căn cứ ở Yokosuka gần thủ đô Tokyo để tiến hành tuần tra dài hạn tại vùng biển lân cận.

Ngày 29/5, tại Hawaii, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí duy trì áp lực và các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để đảm bảo Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục