Mỹ và Anh muốn hợp tác mở lại hoạt động du lịch giữa hai nước

13:24' - 10/06/2021
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Boris Johnson được dự báo sẽ nhất trí hợp tác để nới lỏng các quy định đi lại giữa hai nước "càng sớm càng tốt".

Ông Biden, đã tới Anh ngày 9/6 để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị tổng thống, sẽ gặp ông Johnson ở Cornwall vào ngày 10/6 trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vào ngày 11/6 tới.

Chính quyền ông Biden đang thành lập các nhóm làm việc cấp chuyên gia với Anh, Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) nhằm xác định cách tốt nhất để khởi động lại hoạt động du lịch một cách an toàn sau 15 tháng hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19.

Các quan chức ngành hàng không Mỹ và Anh cho biết, họ không cho rằng Washington sẽ dỡ bỏ các hạn chế sớm nhất cho đến khoảng ngày 4/7/2021.

Các hãng hàng không và các bên liên quan khác đã hối thúc chính quyền của họ dỡ bỏ các hạn chế đối với hầu hết những người không phải công dân Mỹ đã ở Anh, 26 quốc gia khối Schengen ở châu Âu , Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Hai nhà lãnh đạo được dự báo sẽ nhất trí về một "Hiến chương Đại Tây Dương" mới đầy tham vọng, dựa trên bản hiến chương từng được Thủ tướng Winston Churchill và Tổng thống Franklin Roosevelt ký vào năm 1941, đề ra các mục tiêu của họ cho thế giới thời hậu chiến.

Điều lệ trong bản hiến chương mới vạch ra các kế hoạch hợp tác chặt chẽ giữa Anh và Mỹ trong tám lĩnh vực, trong đó có xây dựng hệ thống thương mại công bằng và bền vững, đối phó với các cuộc tấn công mạng, chống biến đổi khí hậu, chấm dứt đại dịch COVID-19...

Một mục tiêu chính của cuộc gặp này sẽ là nối lại hoạt động du lịch an toàn giữa hai nước. Trước đại dịch, mỗi năm có hơn 5 triệu người Anh đến Mỹ và hơn 4,5 triệu người Mỹ đến thăm Anh - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Một lực lượng đặc nhiệm mới sẽ đưa ra các khuyến nghị về việc mở cửa lại hoạt động du lịch một cách an toàn và đảm bảo rằng Anh và Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ về chính sách du lịch quốc tế trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục