Mỹ và EU có thể giải quyết bất đồng về thuế nhôm và thép

11:31' - 25/06/2021
BNEWS Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho rằng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có thể giải quyết bất đồng về thuế nhôm và thép vào cuối năm nay.

Ông Altmaier không đưa ra một thời điểm cụ thể nhưng cho rằng bất đồng có thể được giải quyết tại hội nghị bộ trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại London vào tháng 10.

Theo ông Altmaier, triển vọng đó là tham vọng, nhưng việc giải quyết bất đồng sẽ mang lại lợi ích lớn trước khi diễn ra nhiều cuộc bầu cử tại châu Ấu trong năm tới.

Bộ trưởng Kinh tế Đức nói rằng các quan hệ thương mại được thức đẩy nhờ thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - EU trong tuần trước về việc tiếp tục ngừng áp thuế đáp trả liên quan đến cuộc tranh cãi về vấn đề trợ cấp cho hai hãng sản xuất máy bay Airbus và Boeing trong 5 năm tới.

Trong tháng trước, Ủy ban châu Âu đã hoãn thực hiện việc tăng gấp đôi thuế đáp trả đánh vào xe mô tô của Harley-Davidson, rượu whiskey và thuyền máy của Mỹ trong sáu tháng, một tín hiệu tốt nhằm thúc đẩy chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden dừng áp các mức thuế được ban hành dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump.

Hai bên đã nhất trí phải giải quyết tình trạng dư thừa công suất sản xuất thép trên toàn cầu. Mỹ có thể gặp khó khăn khi dỡ bỏ thuế với nhôm và thép mà nhiều nhà sản xuất và người lao động nước này ủng hộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục