Mỹ: Xác định địa điểm trực thăng rơi ở Hawaii

09:33' - 28/12/2019
BNEWS Ngày 27/12, giới chức Mỹ thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc trực thăng mất tích cùng 7 người tại Hawaii trước đó một ngày.
Trong ảnh (tư liệu): Trực thăng MH-60R Sea Hawk của Mỹ hỗ trợ lực lượng cứu hộ tìm kiếm máy bay mất tích ngoài khơi Oahu, Hawaii. Ảnh: Navy/TTXVN

Giới chức hạt Kauai thông báo đã xác định được địa điểm trực thăng rơi là ở Kokee gần Nualolo.

Tuy nhiên, thông báo không đề cập tới số phận của những người có mặt trên trực thăng ở thời điểm xảy ra vụ việc.

Thị trưởng hạt Kauai Derek Kawakami cho biết các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp diễn với nỗ lực tối đa. Ông Kawakami cũng gửi lời động viên tới gia đình những người mất tích cùng trực thăng.

Trước đó, giới chức Hawaii thông báo một trực thăng của hãng Safari Helicopters mất tích vào khoảng 18h chiều 26/12 khi đang thực hiện chuyến du lịch qua vùng Napali.

Chiếc trực thăng liên lạc lần cuối vào khoảng 16h40 chiều cùng ngày để thông báo hành trình tiếp theo là tới khu vực hẻm núi Waimea.

Lực lượng bảo vệ bờ biển, cảnh sát địa phương, lực lượng chữa cháy cùng các cơ quan khác đã nhanh chóng triển khai chiến dịch tìm kiếm.

Kauai, là đảo lớn thứ 4 trên quần đảo Hawaii, nổi tiếng với những ngọn núi cao, vách núi sâu và các khu rừng rậm nhiệt đới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục