Myanmar đặt mục tiêu xuất khẩu 2 triệu tấn gạo
Trong năm tài chính 2015, Myanmar xuất khẩu được khoảng 1,5 triệu tấn gạo, thu về 500 triệu USD.
Theo Cục Xúc tiến thương mại Myanmar, cũng trong tài khóa này, kim ngạch xuất khẩu nông sản của Myanmar đạt 2,5 tỷ USD tổng cộng, thấp hơn 300.000 USD so với tài khóa trước đó.
Myanmar sản xuất được khoảng 13 triệu tấn thóc gạo mỗi năm, trong đó tiêu dùng trong nước chiếm khoảng 8 triệu tấn.
Myanmar dự kiến xuất khẩu 4 triệu tấn gạo vào năm 2020, nếu mở rộng thêm nhiều thị trường mới.
Liên đoàn Lúa gạo Myanmar đang kêu gọi chính phủ mới ký kết nhiều thỏa thuận liên chính phủ với các quốc gia khác để xuất khẩu thêm gạo, bên cạnh các thỏa thuận đã ký với Trung Quốc, Indonesia và Philippines năm ngoái.
Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, sản lượng thóc của Myanmar trong năm 2015 đã giảm 2% so với mức trung bình của ba năm trước, do các trận lũ lụt diễn ra hồi cuối tháng Bảy và đầu tháng 8/2015.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Động lực mới cho kinh tế Myanmar
09:02' - 15/05/2016
Chính phủ mới ở Myanmar được trông đợi sẽ đem tới nhiều động lực cho sự phát triển của quốc gia vẫn đang bị liệt vào danh sách các quốc gia nghèo nhất châu Á này.
-
Thị trường
Thị trường Myanmar hấp dẫn giới đầu tư nước ngoài
08:10' - 05/04/2016
Thời gian gần đây, đồng kyat của Myanmar tăng lên so với đồng USD với tỷ giá đồng kyat đã bắt đầu “bật” lên so với đồng bạc xanh kể từ đầu năm nay.
-
Kinh tế Thế giới
ADB khuyến nghị Myanmar đầu tư mạnh cho giao thông vận tải
06:30' - 03/04/2016
Trong báo cáo mới nhất về Myanmar, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhấn mạnh chính phủ mới ở nước này cần đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực giao thông vận tải nhằm phát triển kinh tế đất nước.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ