Lời cảnh báo cho doanh nghiệp về rủi ro khi xuất khẩu lợn sang Trung Quốc

11:13' - 20/05/2016
BNEWS Sở Công Thương Hà Nội vừa ra Công văn số 2169/SCT-KTĐN yêu cầu sở, ngành liên quan thông tin về hoạt động xuất khẩu lợn sang thị trường Trung Quốc.
Sở Công Thương yêu cầu doanh nghiệp cân nhắc khi xuất khẩu lợn để tránh rủi ro. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo Bộ Công Thương, hiện nay, Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch quốc gia Trung Quốc đã công bố danh sách các quốc gia, khu vực đáp ứng yêu cầu và được cấp phép xuất khẩu sản phẩm thịt (bao gồm thịt lợn) sang Trung Quốc cập nhật ngày 29/4/2016, trong đó chưa có Việt Nam.
Do đó, các doanh nghiệp của Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu của phía Trung Quốc về xuất khẩu sản phẩm thịt lợn, trong khi đó một số doanh nghiệp Hà Nội vẫn đang xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc gây tác hại, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và vi phạm quy định của Trung Quốc về xuất khẩu sản phẩm thịt lợn.
Vì vậy, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng Trung Quốc có thể tăng cường các biện pháp quản lý, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu thịt lợn sống từ Việt Nam sang Trung Quốc qua các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở biên giới đất liền.
Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Sở NN&PTNT thông báo khẩn thông tin trên đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh thịt lợn trên địa bàn để thực hiện đúng các quy định của pháp luật và tránh được các rủi ro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục