Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp dệt may xuất khẩu

15:04' - 25/05/2016
BNEWS Ngày 25/5, Hội Dệt may Thêu đan Tp. Hồ Chí Minh (Agtex) và Công ty TÜV SÜD Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp dệt may Việt Nam thâm nhập thị trường thế giới.
Hội Dệt may Thêu đan Tp. Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn TÜV SÜDvề tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

TÜV SÜD là tập đoàn dịch vụ kỹ thuật hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm, giám định, đánh giá và chứng nhận sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đưa sản phẩm vào thị trường toàn cầu.

Cụ thể, doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ nhận được mức giá hỗ trợ từ TÜV SÜD gồm: thử nghiệm sản phẩm, chứng nhận hệ thống quản lý, kiểm định công nghiệm...

Tại buổi ký kết, ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thêu đan Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, những quy định quốc tế về an toàn và chất lượng của sản phẩm dệt may không ngừng thay đổi, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA) hiện nay.

Các nhà thu mua quốc tế như EU, Mỹ... không ngừng đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với sản phẩm. Do đó, việc ký kết MOU giữa Hiệp hội Dệt may Thêu đan Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TÜV SÜD lần này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ về chi phí trong hoạt động thử nghiệm, giám định, đánh giá và chứng nhận sản phẩm.

Đồng thời, sự hợp tác lần này còn mang lại cơ hội tham gia những chương trình hỗ trợ giá đặc biệt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tương tự, ông Sathish Kumar Somuraj, Tổng giám đốc TÜV SÜD Việt Nam, cho rằng: Việt Nam không ngừng mở rộng cơ hội kinh doanh thông qua hàng loạt FTA được ký kết với những thị trường trọng điểm toàn cầu như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN...

Các FTA này được cho là sẽ mang lại nhiều cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đồng nghĩa những nhà sản xuất nội địa được yêu cầu phải đáp ứng nhiều quy định khắt khe về an toàn và chất lượng./ .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục