Na Uy và WinCommerce hợp tác phân phối hải sản

14:47' - 04/06/2024
BNEWS Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống WinMart toàn quốc.

Ngày 4/6, tại siêu thị WinMart Thăng Long, Hà Nội, Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.

Thỏa thuận này cũng sẽ tăng cường việc phân phối hải sản Na Uy trong mạng lưới bán lẻ rộng khắp của chuỗi siêu thị WinMart, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nguồn hải sản chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và bền vững thông qua nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

Hội đồng Hải sản Na Uy tích cực hiện thực hóa cam kết tăng cường quan hệ đối tác với các đơn vị bán lẻ hàng hóa tiêu dùng và các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống hàng đầu tại Việt Nam. Những sự hợp tác này sẽ tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng tuyệt vời và tính phát triển bền vững của hải sản Na Uy.

 

Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ phối hợp cùng các đối tác danh tiếng hàng đầu Việt Nam như WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) và Tập đoàn Golden Gate trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong suốt tháng 6, bao gồm Ngày hội Hải sản Na Uy lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Những sự hợp tác này sẽ gia tăng sự hiện diện của hải sản Na Uy tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ thương mại ngày càng phát triển hơn giữa hai quốc gia.

Ông Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc Hội đồng Hải sản Na Uy khu vực Đông Nam Á chia sẻ, những nỗ lực của Hội đồng Hải sản Na Uy không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. Hội đồng Hải sản Na Uy mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Thông qua những sự hợp tác này, hi vọng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam.

Về hợp tác với các đối tác tại Việt Nam, ông Asbjorn Warvik Rortveit kỳ vọng về những triển vọng và cơ hội phát triển của hải sản Na Uy tại thị trường Việt Nam. Bởi  thị trường ẩm thực Việt Nam sẽ bùng nổ trong những năm tới.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám Đốc chuỗi WinMart đánh giá, hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa WinCommerce với Hội đồng Hải sản Na Uy mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập tốt nhất, nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận tới nguồn hải sản Na Uy cao cấp và bền vững.

Trong tháng 6, Hội đồng Hải sản Na Uy cũng sẽ giới thiệu Học viện Cá hồi, một sáng kiến  được thiết kế nhằm nâng cao sự hiểu biết và kỹ năng chế biến đối với cá hồi Na Uy cho giới chuyên gia ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp và những người làm việc trong lĩnh vực hải sản tại Việt Nam.

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.

Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Với mức tăng trưởng ấn tượng 21% về số lượng và 28% về giá trị, đạt tổng cộng 21.328 tấn hải sản, trị giá 80 triệu USD.  Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy.

Hội đồng Hải sản Na Uy đã phát triển nhãn hiệu "Seafood from Norway" được quảng bá toàn cầu và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của toàn bộ hải sản đến từ Na Uy được phát triển theo hướng bền vững và luôn ưu tiên bảo vệ môi trường. Khách hàng tại Việt khi mua sản phẩm với nhãn hiệu “Seafood from Norway” có thể yên tâm về nguồn gốc của sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục