Thúc đẩy thương mại hải sản giữa Na Uy và Việt Nam

19:53' - 08/11/2023
BNEWS Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu 42.242 tấn hải sản từ Na Uy, trị giá 142 triệu USD, tăng 8% về sản lượng và 23% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Hi đồng Hi sn Na Uy ln đầu tiên tham d vào s kin hi ch thường niên VietFood & Beverage Hà Ni 2023. Đây cũng là ln đầu tiên, tám nhà sn xut và xut khu hi sn hàng đầu ca Na Uy đến Vit Nam để tham d trc tiếp vào các hot động ca Hi đồng Hi sn Na Uy, thúc đẩy các cơ hi hp tác vi các đối tác tim năng ti th trường Vit Nam, bao gm: Salmar, Seaborn, Leroy, Coast, Cape Fish, Hofseth, Pure Na Uy Seafood và Star Seafood.

Đề cao s đổi mi và các cơ hi hp tác, gian hàng trin lãm ca Hi đồng Hi sn Na Uy ti VietFood & Beverage Hà Ni 2023 mang đến cơ hi để các nhà xut khu hi sn ca Na Uy gii thiu nhng sn phm đa dng và cht lượng hàng đầu thế gii ca mình. Đồng thi, các đối tác Vit Nam có cơ hi khám phá các nhà cung cp mi và m rng mng lưới kinh doanh. 

Thông qua các hot động tương tác, gp g, gii thiu, nhng v khách ti tham quan gian hàng ca Hi đồng có th cp nht các xu hướng phát trin mi nht trong lĩnh vc hi sn, đồng thi được kết ni trc tiếp vi các nhà sn xut và xut khu hi sn đến t Na Uy.

Ti s kin Hc vin cá hi Na Uy (Norwegian Salmon Academy) chiu 8/11 trong khuôn kh hi ch VietFood & Beverage Hà Ni 2023, ông Asbjørn Warvik Rørtveit, Giám đốc khu vc Đông Nam Á ca Hi đồng Hi sn Na Uy đã gii thiu v quy trình chăn nuôi ca cá hi Na Uy vi các quy định nghiêm ngt và công ngh tiên tiến hàng đầu thế gii.

 

Ông Asbjørn Warvik Rørtveit cho biết, nn tng ca ngành hi sn Na Uy là cam kết phát trin có trách nhim và duy trì s cân bng t nhiên trong môi trường. Mc tiêu ca Na Uy không ch là cung cp cho người tiêu dùng Vit Nam ngun hi sn cht lượng cao và đáng tin cy mà còn thúc đẩy s hp tác trong vic bo v h sinh thái sinh thái bin, góp phn đảm bo s bn vng lâu dài ca ngành hi sn.

Ti s kin, đầu bếp danh tiếng Jimmy Chok đến t Singapore đã chia s v ngh thut sơ chế cá hi để gi được ti đa phn tht cá, khám phá các phương pháp nu ăn khác nhau và tho lun v các phương pháp bo qun hiu qu, cho dù là cá hi tươi hay đông lnh.

Là nước xut khu hi sn ln th hai thế gii, Na Uy cung cp hi sn cho khong 150 quc gia. T đầu năm đến nay, Na Uy đã xut khu 1,9 t tn thy sn, xp x 13,8 t USD, tăng 14% v giá tr so vi cùng k năm ngoái.

Riêng Vit Nam đã nhp khu 42.242 tn hi sn t Na Uy, tr giá 142 triu USD, tăng 8% v sn lượng và 23% v giá tr so vi cùng k năm ngoái.

Ông Asbjørn Warvik Rørtveit cũng nhn thy s gia tăng nhanh chóng v tiêu dùng hi sn ni địa ti th trường Vit Nam. Xu hướng gia tăng này cho thy nhu cu ngày càng ln đối vi hi sn Na Uy ti Vit Nam./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục