Nakanihon Air đặt mua máy bay trực thăng H215 từ Airbus

15:24' - 09/09/2020
BNEWS Nakanihon Air, một trong những nhà khai thác máy bay trực thăng lớn nhất Nhật Bản, đã đặt mua một máy bay trực thăng hạng nặng H215 từ Tập đoàn Airbus.

Đại diện Tập đoàn Airbus vừa thông tin, Nakanihon Air, một trong những nhà khai thác máy bay trực thăng lớn nhất Nhật Bản, đã đặt mua một máy bay trực thăng hạng nặng H215 nhằm tăng cường khả năng thực hiện nhiệm vụ thông thường và trên không.

Ông Taku Shibata, Chủ tịch Nakanihon Air cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp nhận máy bay trực thăng H215 của Airbus với khả năng thực hiện nhiệm vụ đã được chứng minh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động trên phạm vi rộng của công ty tại Nhật Bản.

"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với đội ngũ Airbus Helicopters tại Nhật Bản, những người hiểu rõ nhu cầu và đã hỗ trợ hoạt động của hãng trong nhiều năm qua”, ông Taku Shibata cho hay.

Với 45 máy bay trực thăng Airbus đang được khai thác, Nakanihon Air chuyên cung cấp các dịch vụ y tế khẩn cấp, thu thập tin tức điện tử, cũng như vận tải hành khách và hàng hóa tại Nhật Bản. 

Công ty dịch vụ hàng không này cũng điều hành một trung tâm bảo dưỡng trực thăng H135 được Airbus phê duyệt, trong khi các quy trình kiểm tra quy mô lớn đối với đội bay Super Puma hiện có của công ty được thực hiện tại cơ sở bảo dưỡng của hãng sản xuất máy bay Airbus tại Kobe.

Ông Guillaume Leprince, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters tại Nhật Bản cho biết: “Airbus rất vinh dự khi được hỗ trợ hoạt động kinh doanh đang phát triển của Nakanihon Air và cám ơn công ty đã tiếp tục tin tưởng vào mối quan hệ lâu dài giữa hai bên thể hiện qua đơn hàng đặt mua máy bay trực thăng H215 đầu tiên này. 

Nhờ hệ thống lái 4 trục tự động kép kỹ thuật số với buồng lái bằng kính, H215 tăng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ và nâng cao độ an toàn, đồng thời đơn giản hóa khối lượng công việc của phi hành đoàn. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một tài sản của Nakanihon Air, đồng thời mang đến hiệu suất tuyệt vời mà công ty mong đợi.”

H215 là máy bay trực thăng hai động cơ hạng nặng thuộc dòng trực thăng Super Puma được biết đến với khả năng sẵn sàng tác chiến cao, hiệu suất và chi phí vận hành cạnh tranh.

Được trang bị các công nghệ hiện đại, H215 gồm hai phiên bản - một phiên bản được thiết kế riêng phục vụ các hoạt động đa nhiệm và phiên bản còn lại dành cho các nhiệm vụ thông thường và trên không.

Hiện các nhà khai thác máy bay dân dụng, parapublic và Bộ Quốc phòng tại Nhật Bản đang khai thác 28 máy bay trực thăng thuộc dòng Super Puma thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, tuần duyên, chữa cháy, cũng như các hoạt động hàng không tư nhân, doanh nghiệp và vận tải thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục